World News

‘อีลอน มัสก์’ ประกาศสตรีมชก ‘ซัคเคอร์เบิร์ก’ ผ่าน ‘เอ็กซ์’

“อีลอน มัสก์” มหาเศรษฐีเจ้าของกิจการรถยนต์ไฟฟ้า “เทสลา” และบริษัทกิจการอวกาศ “สเปซเอ็กซ์” ประกาศแผน “สตรีม” การชกระหว่างเขากับ “มาร์ก ซัคเคอร์เบิร์ก” ซีอีโอ เมตา ผ่านทางแพลตฟอร์ม “เอ็กซ์” หรือชื่อเดิมว่า ทวิตเตอร์

อีลอน มัสก์ โพสต์ข้อความทางสื่อสังคมออนไลน์ว่า การชกระหว่างตัวเขา กับซัคเคอร์เบิร์ก จะสตรีมสดผ่านทาง “เอ็กซ์”  โดยรายได้ทั้งหมดจะมอบให้กับองค์กรการกุศล ที่เกี่ยวข้องกับทหารผ่านศึก

อีลอน มัสก์

นักธุกิจระดับมหาเศรษฐีทั้ง 2 คน กลายเป็นคู่แข่งกันโดยตรง หลังจากเมตา เปิดตัว เธรดส์ แพลตฟอร์ม ที่มีลักษณะการใช้งานแบบเดียวกับทวิตเตอร์ เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม ซึ่งมีผู้สมัครใช้งาน 120 ล้านคนด้วยเวลาอันรวดเร็ว

หลังจากนั้น มัสก์ก็โพสต์ข้อความผ่านทาง เอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ว่า เขาพร้อมขึ้นสังเวียนลูกกรง เพื่อชกกับซัคเคอร์เบิร์ก หากซัคเคอร์เบิร์กตกลง ในขณะที่ซัคเคอร์เบิร์ก ซึ่งสนใจศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัว และเคยลงแข่งขันบราซิลเลียนยิวยิตสู ตอบรับคำท้าของมัสก์ โดยตอบผ่านทางอินสตาแกรมว่า ให้ส่งที่อยู่มาให้เขาได้เลยว่า จะชกที่ไหน ซึ่งเป็นการตอบโต้กันลักษณะแบบขำ ๆ

การตอบโต้กันดังกล่าวกลายเป็นกระแสในโซเชียลมีเดีย และยังทำให้เกิดวงพนันต่อรองว่า ใครจะเป็นผู้ชนะ โดยซัคเคอร์เบิร์ก วัย 39 ปี มีประสบการณ์ในการต่อสู้ และดูเหมือนจะเป็นตัวเก็ง ที่จะสามารถชนะมัสก์ วัย 52 ปีได้

แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้มีการกำหนดวันชกแต่อย่างใด และหากมีการชกจริง ก็คาดว่าจะจัดขึ้นที่นครลาสเวกัส

อีลอน มัสก์
มาร์ก ซัคเคอร์เบิร์ก ลงแข่งยิวยิตสู

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo