World News

‘ไมโครซอฟท์’ จ่อเลิกจ้างรอบใหม่ หลังปลดพนักงานไปแล้ว 1 หมื่นราย

ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของสหรัฐ “ไมโครซอฟท์”  ประกาศแผนปลดพนักงานรอบใหม่ หลังเลิกจ้างไปแล้ว 10,000 ตำแหน่งในเดือนมกราคม แต่ยังไม่เผยตัวเลขที่ชัดเจนของการปลดพนักงานครั้งนี้

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า แผนการปลดพนักงานรอบล่าสุดนี้ เป็นการปลดพนักงานเพิ่มเติม หลังจากที่บริษัทประกาศปลดพนักงาน 10,000 รายไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และยังเกิดขึ้นเพียงหนึ่งสัปดาห์ หลังจากเริ่มเข้าสู่ปีงบประมาณ 2567 โดยในปีที่แล้ว ไมโครซอฟท์ ก็ได้ประกาศปลดพนักงานจำนวนหนึ่งในช่วงเวลานี้เช่นเดียวกัน

shutterstock 520693948

รายงานข่าวระบุว่า ในปีนี้ บรรดาบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ อย่าง อเมซอน และ กูเกิล ต่างพร้อมใจกันปลดพนักงาน หลังจ้างพนักงานเพิ่มอย่างรวดเร็ว เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการที่พุ่งขึ้นในช่วงโรคโควิด-19 ระบาด

ทางด้านโฆษกของไมโครซอฟท์ปฏิเสธที่จะเปิดเผยตัวเลขการปลดพนักงานรอบล่าสุด อย่างไรก็ดี ในเอกสารที่ยื่นต่อตลาดเมื่อวานนี้ (10 ก.ค.) ไมโครซอฟท์ระบุว่า จะปลดพนักงานจำนวน 276 รายในรัฐวอชิงตัน โดยในจำนวนนี้ 66 รายเป็นพนักงานที่ทำงานจากที่บ้าน

ก่อนหน้านี้ ในเดือนมกราคม นายสัตยา นาเดลลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารไมโครซอฟท์ ได้ออกบันทึกข้อความที่บ่งชี้ว่า บริษัทจะปรับเปลี่ยนธุรกิจด้านฮาร์ดแวร์ และสร้างความแข็งแกร่งด้านสัญญาเช่า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo