World News

‘โอเชียนเกต’ ยุติกิจกรรมเชิงพาณิชย์ทั้งหมด หลัง ‘เรือดำน้ำไททัน’ ระเบิด

โอเชียนเกต ประกาศยุติการเดินทางสำรวจและกิจกรรมเชิงพาณิชย์ทั้งหมดของทางบริษัท หลังเรือดำน้ำไททันระเบิด

โอเชียนเกต บริษัทผู้ให้บริการเรือดำน้ำไททัน และผู้ให้บริการเดินทางลงสู่โลกใต้สมุทร ประกาศผ่านหน้าเว็บไซต์ว่า บริษัทได้ระงับการสำรวจและกิจกรรมเชิงพาณิชย์ทั้งหมด ขณะที่บนเว็บไซต์ก่อนหน้านี้ระบุว่า ในเดือน มิถุนายน 2567 โอเชียนเกต มีแผนการเดินทางสำรวจซากเรือไททานิค ที่ก้นมหาสมุทรแอตแลนติกอีก 2 ครั้ง

MicrosoftTeams image 29

ส่วนการสอบสวนสาเหตุของการระเบิดที่เกิดขึ้นกับเรือดำน้ำไททันยังดำเนินต่อไป หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยยามชายฝั่งสหรัฐ เก็บกู้ซากเรือและชิ้นส่วนมนุษย์ขึ้นมาจากใต้น้ำ หลังการค้นหาที่ก้นทะเล เพื่อทำความเข้าใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ชัดเจนกว่าเดิม โดยมีเจ้าหน้าที่จากสหรัฐ อังกฤษ และฝรั่งเศสเข้าร่วม ซึ่งในอนาคตเป็นไปได้ว่าผลการสอบสวนอาจนำไปสู่การดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญาได้

สำหรับโศกนาฏกรรมเรือดำน้ำไททัน เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยเรือได้ดำดิ่งลงสู้ก้นมหาสมุทรแอตแลนติกเพื่อสำรวจซากเรือไททานิค แต่ขาดการติดต่อกับเรือแม่เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ก่อนที่จะพบซากเรือในอีก 4 วันถัดมา ซึ่งห่างจากซากหัวเรือไททานิคประมาณ 490 เมตร และมีการแถลงยืนยันการเสียชีวิตของผู้ที่อยู่บนเรือไททันทั้ง 5 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo