World News

มาแรง! ผู้สมัครใช้งาน ‘เธรดส์’ ทะลุ 10 ล้านคน

“มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก”  เผย มีผู้สมัครเข้าใช้งานแอปพลิเคชัน “เธรดส์” ที่เพิ่งเปิดตัววันนี้ ทะลุ 10 ล้านคนแล้ว 

ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอเมตา บริษัทแม่ของเฟซบุ๊ก เชียนข้อความบนบัญชีผู้ใช้งานแพลตฟอร์มเธรดส์อย่างเป็นทางการของเขาในวันนี้ (6 ก.ค.) ว่า มีผู้สมัครใช้งานเธรดส์ (Threads) 10 ล้านคนแล้ว ภายในเวลาเพียง 7 ชั่งโมงหลังจากที่เริ่มเปิดให้ดาวน์โหลดใช้งานได้

shutterstock 2327801203

บัญชีที่เปิดใช้งานแล้วสำหรับบุคคลที่มีชื่อเสียงได้แก่ เจนนิเฟอร์ โลเปซ ชากีรา และ ฮิวจ์ แจ็คแมน เป็นต้น นอกจากนั้น สื่อต่าง ๆ ก็ลงทะเบียนใช้งานแล้ว เช่น วอชิงตัน โพสต์ และดิ อีโคโนมิสต์ ซัคเคอร์เบิร์กใช้เวลาช่วงชั่วโมงแรก ๆ ของการใช้งานเธรดส์ในการตอบคำถามผู้ใช้รายใหม่ ๆ

เธรดส์ เปิดตัวในฐานะแพลตฟอร์ม ที่แยกตัวออกมาจากอินสตาแกรม ซึ่งเป็นของเมตาเช่นเดียวกัน แต่มีการใช้งานในรูปแบบเดียวกับทวิตเตอร์ และซัคเคอร์เบิร์กอาศัยจังหวะช่วงที่อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีเจ้าของทวิตเตอร์ กำลังวุ่นวายกับการเปลี่ยนแปลง ในช่วงที่เริ่มเข้าเป็นเจ้าของทวิตเตอร์ ในการเข็นผลิตภัณฑ์ใหม่ของเขาเข้าสู่ตลาด และคาดหวังว่าจะกลายเป็นเครื่องมือ และช่องทางสื่อสารของบรรดาผู้ที่มีชื่อเสียง บริษัทต่าง ๆ และนักการเมือง

นักวิเคราะห์รายหนึ่งกล่าวว่า ผู้ใช้ทวิตเตอร์ต้องการหาแพลตฟอร์มที่เป็นทางเลือกอื่นนอกเหนือไปจากทวิตเตอร์ และเธรดส์ต้องการผู้ใช้เพียงเดือนละ 1 ใน 4 ของผู้ใช้อินสตาแกรมกต จะทำให้เธรดส์เติบโตได้เท่ากับทวิตเตอร์ สำหรับทวิตเตอร์นั้น อ้างว่า มีผู้ใช้งานวันละ 10 ล้านยูสเซอร์

สำหรับเธรดส์ ยังไม่เปิดให้ใช้งานในทวีปยุโรป เนื่องจากเมตากำลังรอความชัดเจนในเรื่องเกี่ยวกับระเบียบด้านข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งาน ซึ่งคาดว่ายังต้องใช้เวลาอีกนานกว่าเธรดส์ จะสามารถใช้งานได้ในทวีปยุโรป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo