World News

‘เมตา’ เปิดตัวแอป ‘เธรดส์’ ท้าชนทวิตเตอร์ วันนี้!

“เมตา” บริษัทแม่ของเฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม เปิดตัวแอปพลิเคชัน “เธรดส์” (Threads) หวังแข่งกับทวิตเตอร์ ที่ปรับเปลี่ยนนโยบายของสื่อสังคมออนไลน์ครั้งใหญ่ไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

วีโอเอ รายงานว่า Threads จะเป็นแอปที่เน้นการสนทนา และพิมพ์ข้อความต่าง ๆ ของอินสตาแกรม โดยจะเชื่อมโยงบัญชีผู้ติดต่อที่มีอยู่ในอินสตาแกรม และจะมีรูปแบบการใช้งานที่คล้ายกับทวิตเตอร์ เช่น การรีโพสต์ การถูกใจ และการอนุญาตให้ผู้ใช้งานจำกัดได้ว่าใครสามารถตอบกลับโพสต์ของเราได้

เมตา ยังเปิดให้ใช้งานแอปพลิเคชันใหม่นี้ แบบไม่คิดค่าบริการ และไม่จำกัดจำนวนโพสต์ที่ผู้ใช้งานสามารถดูได้

shutterstock 2327687965

การเปิดตัว แอปพลิเคชัน “Threads” ในวันนี้ (6 ก.ค.) มีขึ้นเพียงไม่กี่วัน หลังจากนายอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีเจ้าของสื่อสังคมออนไลน์ “ทวิตเตอร์ ” ประกาศเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (1 ก.ค.) ว่า จะจำกัดจำนวนโพสต์ที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ทั่วไปสามารถอ่านได้ให้ไม่เกิน 600 ทวีตต่อวัน ขณะที่ผู้ใช้ที่มีบัญชีแบบจ่ายค่าสมาชิกรายเดือนสามารถอ่านได้วันละ 6,000 ทวีต

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (3 ก.ค.) ทวิตเตอร์ ประกาศจำกัดการเข้าถึง ทวีตเด็ค (TweetDeck) แอปพลิเคชันของทวิตเตอร์ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถดูแลหลาย ๆ บัญชีทวิตเตอร์ได้พร้อมกัน และสงวนสิทธิ์การเข้าถึงแอปดังกล่าว กับบัญชีที่จ่ายค่าสมาชิกรายเดือนเท่านั้น มาตรการดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ในเดือนสิงหาคมนี้

ผู้เชี่ยวชาญ ระบุว่า แอปพลิเคชันใหม่ดังกล่าว ถือเป็นโอกาสที่ดีของเมตา เนื่องจากผู้ใช้งานทวิตเตอร์จำนวนไม่น้อย เริ่มรู้สึกผิดหวังกับการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ นับตั้งแต่นายมัสก์เข้าซื้อกิจการ และพยายามมองหาทางเลือกอื่น ๆ

shutterstock 2327627363

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo