World News

‘ปารีส ฮิลตัน’ เปิดตัวธุรกิจท่องโลก ‘เมตาเวิร์ส’ เลียนแบบบ้านตัวเองในฮอลลีวูด

“ปารีส ฮิลตัน” เซเลเบรตีคนดัง แห่งแวดวงฮอลลีวูด เตรียมเปิดตัวธุรกิจท่องโลก “เมตาเวิร์ส” ที่เลียนแบบบ้านของเธอเอง ในย่านเบฟเวอรี ฮิลล์ โดยจะพาผู้คนไปบนเกาะในโลกเสมือนจริง บนเเพลตฟอร์มสื่อ 3 มิติ “โรบล็อกซ์

ฮิลตัน วัย 40 ปี  เรียกเกาะเสมือนจริงดังกล่าวว่า “ปารีส เวิลด์” ซึ่งนอกจากจะมีบ้านเลียนเเบบที่อยู่ของเธอแล้ว ยังประกอบด้วยคฤหาสน์น้องหมา พร้อมเส้นทางเดิน ที่ประดับประดาด้วยเเสงนีออน เเบบเทศกาลคาร์นิวัล

ปารีส ฮิลตัน

บรรยากาศดังกล่าวเป็นไปตามเเรงบันดาลใจจากงานแต่งงานของ ปารีส ฮิลตัน กับเจ้าบ่าว คาร์เตอร์ รีม ซึ่งเพิ่งเกิดขึ้นปีนี้นั่นเอง โดยการพาทัวร์ “เมตาเวิร์ส” ครั้งแรกของ ฮิลตัน จะมีขึ้นในวันที่ 31 ธันวาคมนี้

รายได้ของปารีส เวิลด์ จะมาจากค่าเสื้อผ้าในโลกเสมือนจริง ที่ผู้เข้าร่วมการท่องเที่ยว ซื้อมาใส่ในทัวร์ และค่าจองกิจกรรม นั่งเจ็ตสกีในเมตาเวิร์ส

ฮิลตัน บอกว่า สำหรับตัวเธอแล้ว เมตาเวิร์สเป็นสถานที่แห่งหนึ่ง ที่ผู้คนสามารถทำทุกอย่างในโลกดิจิทัลได้ เหมือนกับที่ทำในชีวิตจริง

ปารีส ฮิลตัน

“ไม่ใช่ว่าทุกคนจะมีประสบการณ์แบบนี้ได้ ดังนั้น สิ่งที่เราทำร่วมกันในช่วงปีที่ผ่านมาคือ การมอบแรงบันดาลใจทั้งหมด ที่ฉันต้องการในโลกนี้ ให้กับทุกคน”

ก่อนหน้านี้เเบรนด์ดังอย่าง ไนกี้ และ ทอมมี ฮิลฟิเกอร์ ก็ได้เริ่มทดลองธุรกิจผ่านโลกเสมือนจริงแล้ว โดยทอมมี ฮิลฟิเกอร์ ได้เปิดสายการผลิต แฟชั่นสำเร็จรูปดิจิทัลสำหรับอวตารของผู้คนบนโรบล็อกซ์

ส่วนไนกี้ เปิดโลกเสมือนจริงที่มีชื่อว่า ไนกี้แลนด์ เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่าน ซึ่งในโลกนี้ ผู้ที่เข้ามาเยือนสามารถเล่นดอดจ์บอล กับเพื่อน ๆ สวมใส่รองเท้าผ้าใบรุ่นแอร์ฟอร์ซ 1 แบบเสมือนจริง และคว้าเหรียญรางวัลต่าง ๆ

ศิลปินดังอย่าง เช่น เทรวิส สก็อตต์ และ ลิล เเนส ก็เคยจัดคอนเสิร์ตผ่านช่องทางนี้เช่นกัน โดยมีผู้เข้าชมในโลกเสมือนจริงหลายล้านคน

ปารีส ฮิลตัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo