World News

‘เวิร์ค ฟอร์ม โฮม’ เป็นเหตุ! ธุรกิจวอชิงตันซบหนัก เหตุนโยบายทำงานที่บ้าน ทำเสียลูกค้ากลุ่มหลัก

ธุรกิจในกรุงวอชิงตัน ดีซี ซึ่งเป็นเมืองหลวงของสหรัฐ และเป็นที่ตั้งของหน่วยงานรัฐบาลกลาง กำลังสูญเสียลูกค้าหลัก ที่เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ เนื่องจากนโยบายทำงานที่บ้าน หรือ เวิร์ค ฟอร์ม โฮม (work from home)

แคสเซิล (Kastle) บริษัทผู้ผลิตบัตรผ่านพนักงานให้แก่บริษัททั่วสหรัฐ 40,000 แห่ง เปิดเผยว่า ขณะนี้คนทำงานในกรุงวอชิงตัน มาทำงานที่สำนักงานไม่ถึงครึ่งหนึ่งของช่วงก่อนเกิดโรคโควิด-19

shutterstock 1038444931

ขณะที่โคสตาร์ (CoStar) บริษัทข้อมูลอสังหาริมทรัพย์เผยว่า ตลาดสำนักงานในกรุงวอชิงตันกำลังจะตาย และหากไม่สามารถทำให้เจ้าหน้าที่รัฐบาลกลาง กลับมาที่สำนักงานได้อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วันก็เตรียมตัวบอกลาได้

ทางด้านสำนักงานรองนายกเทศมนตรีกรุงวอชิงตัน ด้านการวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจ เปิดเผยว่า หน่วยงานรัฐบาลกลางครองพื้นที่เชิงพาณิชย์ในย่านใจกลางเมืองเกือบ 1 ใน 4  ซึ่งการทำงานที่บ้าน ทำให้อัตราพื้นที่ว่างเชิงพาณิชย์ในย่านนี้สูงเกือบ 18% หรือเกือบ 2 เท่าของปี 2561

เจ้าหน้าที่การเงินของกรุงวอชิงตันประเมินว่า เมืองจะสูญเสียรายได้ราว 500 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 17,297 ล้านบาท ในช่วง 3 ปีข้างหน้า เพราะจัดเก็บภาษีที่ดินได้น้อยลง

ส่วนสหพันธ์ลูกจ้างรัฐบาลอเมริกัน ซึ่งเป็นสหภาพแรงงานใหญ่ที่สุดของคนทำงานภาครัฐ ทั้งระดับรัฐบาลกลาง และท้องถิ่น ระบุว่า คนทำงานได้ประกาศชัดเจนแล้วว่าชอบการทำงานจากบ้าน คนทำงานให้รัฐบาลกลางต้องปฏิบัติภารกิจเพื่อหน่วยงาน และประชาชน ไม่ใช่เพื่อเจ้าของร้านอาหารในกรุงวอชิงตัน

shutterstock 1515076520

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo