World News

รัสเซียสั่ง ‘ห้ามบินโดรน’ ในกว่า 30 ภูมิภาค หวั่นปัญหาความปลอดภัย

“รัสเซีย” ออกคำสั่ง “ห้ามบินดดรน” ในกว่า 30 ภูมิภาคทั่วประเทศ รวมถึง กรุงมอสโก และนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เหตุกังวลเรื่องความปลอดภัย หลังรัฐบาลอ้างว่า ยูเครนส่งโดรนโจมตีทำเนียบประธานาธิบดี เพื่อสังหารประธาธิบดีปูติน

สำนักข่าวอาร์ไอเอ โนวอสติ ของรัสเซีย รายงานว่า ภูมิภาคของรัสเซียกว่า 30 แห่ง รวมถึงเมืองใหญ่ที่สุด 2 แห่ง อย่าง เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก และกรุงมอสโก ได้ออกคำสั่งห้ามบินโดรน เนื่องมาจากกังวลด้านความปลอดภัย

image 2023 05 05T115309.532

ทางการเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ยืนยันการปิดน่านฟ้าของเมืองสำหรับการบินโดรนไปจนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม โดยก่อนหน้านี้แหล่งข่าวด้านการบินเผยว่าเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กได้ออกคำสั่งห้ามบินโดรนชั่วคราวตั้งแต่ช่วงสิ้นเดือนเมษายนแล้ว

ขณะที่ นายอเล็กซานเดอร์ ดรอซเดนโก ผู้ว่าการแคว้นเลนินกราด กล่าวว่า เลนินกราดได้ประกาศคำสั่งห้ามบินโดรน การเคลื่อนไหวที่มีขึ้น หลังเกิดเหตุระเบิดเสาไฟฟ้าภายในภูมิภาคเมื่อวันจันทร์ (1 พ.ค.) ที่ผ่านมา

ทางด้านกรุงมอสโก เมืองหลวงของรัสเซีย ออกคำสั่งห้ามใช้โดรนบินเมื่อวันพุธ (3 พ.ค.) หลังมีรายงานการพยายามใช้โดรนโจมตีเขตพำนักอาศัยของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ในทำเนียบเครมลิน

ขณะเดียวกัน บรรดาผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่าภูมิภาคอื่นๆ ในรัสเซียจะประกาศคำสั่งห้ามบินโดรนเพิ่มเติมอีกเช่นกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo