World News

‘สหรัฐ’ เสียหายหนัก! พายุทอร์นาโดถล่ม 7 รัฐ ยอดเสียชีวิตพุ่ง 26 ศพ

สหรัฐอ่วมหนัก เจอทั้งพายุ และทอร์นาโด ถล่มในพื้นทางตอนกลาง และตอนใต้ของประเทศ 2 วันติด ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 26 ราย บาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า พายุขนาดใหญ่ ที่ทำให้เกิดทอร์นาโดหลายสิบลูก ได้คร่าชีวิตผู้คนอย่างน้อย 26 คน ในเมืองเล็กๆ และเมืองใหญ่ทั่วภาคใต้ และมิดเวสต์ของสหรัฐ ตั้งแต่กลางดึกวันศุกร์ (31 มี.ค.) ต่อเนื่องถึงเมื่อวานนี้ (1 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น สร้างความเสียหายให้กับพื้นที่ต่าง ๆ อย่างน้อยใน 7 รัฐ

tor2

ทั้งยังสร้างความเสียหายอย่างหนัก ตามเส้นทางที่พายุเคลื่อนนตัวผ่านเมืองเอก ของรัฐอาร์คันซอ ประชาชนกว่า 34,000 ราย ถูกตัดขาดจากไฟฟ้า และทำให้หลังคาสถานที่จัดคอนเสิร์ต ที่มีผู้คนอยู่แน่นขนัด ในรัฐอิลลินอยส์ พังถล่มลงมา โดยผู้ว่าการหลายรัฐ ได้ออกมาประกาศภาวะฉุกเฉินแล้ว

นายแฟรงค์ สก็อตต์ จูเนียร์ นายกเทศมนตรีเมืองลิตเติ้ล ร็อค รัฐอาร์คันซอ กล่าวว่าเฉพาะในเมืองนี้แห่งเดียว มีบ้านเรือนเสียหายมากกว่า 2,600 หลัง ประชาชนได้รับผลกระทบมากกว่า 2,100 ราย ด้านนางเมเดลิน โรเบิร์ตส์ โฆษกพูลาสกีเคาน์ตี ของเมืองลิตเติ้ล ร็อค กล่าวว่า มีประชาชนเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลมากกว่า 50 ราย

tor3

จนถึงขณะนี้ ได้มีการยืนยันถึงการเกิดพายุทอร์นาโด หรือต้องสงสัยว่าจะเป็นทอร์นาโด ในอย่างน้อย 8 รัฐ ทำลายบ้านเรือน และอาคารต่างๆ โดยผู้เสียชีวิตที่พบนั้น รวมถึง ผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 คนในเทนเนสซี 4 คนในเมืองวินน์ รัฐอาร์คันซอ 3 คนในเมืองซัลลิแวน รัฐอินเดียนา และ 4 คนในรัฐอิลลินอยส์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo