World News

สหรัฐเร่งค้นหา เหยื่อทอร์นาโดถล่ม 3 รัฐ ดับแล้วอย่างน้อย 25 ราย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยสหรัฐ เร่งปฏิบัติการกู้ภัย และค้นหาผู้รอดชีวิต หลังพายุทอร์นาโดอย่างน้อย 8 ลูก พัดถล่มรัฐมิสซูรี เทนเนสซี และเคนทักกี ยืนยันพบผู้เสียชีวิตแล้ว 25 ราย

torr

นายวิลเลียม ลี ผู้ว่าการรัฐเทนเนสซี แถลงว่า พายุทอร์นาโดพัดถล่มเมืองแนชวิลล์ และเขตต่างๆ ที่อยู่โดยรอบ เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (3 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้อาคารบ้านเรือนจำนวนมากเสียหายอย่างหนัก โดยยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 25 ราย ในจำนวนนี้มีอยู่ 19 รายที่มาจากเขตพัตนัม และมีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 30 คน

อย่างไรก็ดี คาดว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจะเพิ่มสูงกว่านี้ โดยเจ้าหน้าที่กำลังเร่งปฏิบัติการกู้ภัย และค้นหาผู้ที่ยังสูญหายอยู่ ตามซากปรักหักพังของอาคารที่พังถล่มลงมา แต่นายลี ปฏิเสธที่จะประเมินถึงตัวเลขผู้ที่ยังสูญหายอยู่ในขณะนี้

ทางด้านกรมอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐ ระบุว่า เบื้องต้นเชื่อว่ามีพายุทอร์นาโดอย่างน้อย 8 ลูก ที่พัดถล่มรัฐมิสซูรี เทนเนสซี และเคนทักกี แต่ตัวเลขดังกล่าวอาจเปลี่ยนแปลงไปได้ เมื่อดำเนินการวิเคราะห์เพิ่มเติม ซึ่งจนถึงขณะนี้ ยังไม่ชัดเจนว่า มีพื้นที่ในเมืองแนชวิลล์ ที่โดนพายุพัดถล่มมากน้อยเท่าใด

ขณะที่นายวิลเลียม สวอนน์ ผู้อำนวยการกรมดับเพลิงรัฐเทนเนสซี เปิดเผยว่า มีอาคารบ้านเรือนในเมืองแนชวิลล์ จำนวนมากได้รับความเสียหายจากพายุที่เกิดขึ้น ในจำนวนนี้รวมถึง อาคารบ้านเรือน 48 หลังที่ถูกพายุพัดทำลายทั้งหมด โดยพายุเกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่ทุกคนกำลังนอนหลับอยู่ จึงทำให้เกิดความเสียหายอย่างมาก

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ทวีตข้อความ แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมบอกว่า รัฐบาลจะจับตาสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด โดยเขามีกำหนดที่จะเดินทางไปยังพื้นที่เกิดเหตุในวันศุกร์นี้ (6 มี.ค.)เคม

Avatar photo