World News

‘สหรัฐ’ ประกาศภาวะฉุกเฉิน ‘มิสซิสซิปปี’ โดนทอร์นาโดถล่มหนัก ดับแล้ว 26 ราย

สหรัฐ ประกาศภาวะฉุกเฉินในรัสมิสซิสซิปปี “ไบเดน” สั่งรัฐบาลกลางเร่งให้ความช่วยเหลือ หลังโดนพายุทอร์นาโดพัดถล่ม เสียหายอย่างหนัก พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 26 ราย 

นายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐ ประกาศภาวะฉุกเฉินในรัฐมิสซิสซิปปีวันนี้ (26 มี.ค.)  หลังเกิดพายุรุนแรงพัดถล่มพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วรัฐ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 25 รายในรัฐมิสซิสซิปปี และอีก 1 รายในรัฐแอละบามา

aaaaaaaaaa

ผู้นำสหรัฐ ยังมีคำสั่งให้รัฐบาลกลางให้ความช่วยเหลือ เพื่อสนับสนุนความพยายามในการฟื้นฟู พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ โดยจะมอบเงินช่วยเหลือให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบในเขตแคร์โรลล์ ฮัมฟรีส์ มอนโร และชาร์กี

การประกาศภาวะฉุกเฉินดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่รัฐมิสซิสซิปปี ทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐ โดนพายุทอร์นาโดพัดถล่ม โดยเมืองโรลลิงฟอร์ก ทางตะวันตกของรัฐได้รับความเสียหายหนักที่สุด จากการที่บ้านเรือนของประชาชนถูกพายุทอร์นาโดพัดถล่มจนพังราบทั้งเมือง รวมถึงทรัพย์สินอื่น ๆ เช่น รถยนต์ ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ตลอดจนระบบไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของสหรัฐ แถลงว่า พายุทอร์นาโดลูกนี้ เคลื่อนตัวอยู่ในรัฐมิสซิสซิปปีเป็นเวลานานราว 1 ชั่วโมง จนสร้างความเสียหายคิดเป็นระยะทางยาวถึง 247 กิโลเมตร

nnnnn

tor2

ffff

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo