World News

รายได้ดี! คนแห่ซื้อของที่ระลึก ‘เครดิต สวิส’ หลังถูกซื้อกิจการ

ของที่ระลึกของธนาคาร “เครดิต สวิส” ถูกนำออกวางขายเกลื่อนตลาดในสวิตเซอร์แลนด์ เพียงไม่กี่นานหลัง “ยูบีเอส” ประกาศเข้าซื้อกิจการคู่แข่งสัญชาติเดียวกัน

วีโอเอ รายงานว่า ของที่ระลึกจำนวนมาก ไล่ตั้งแต่ทองแท่งที่ประทับตราชื่อธนาคารเก่าแก่ อายุกว่า 167 ปีแห่งนี้ ไปจนถึง สแตมป์ จดหมายที่ส่งจากธนาคารดังกล่าว รวมทั้งกระเป๋าบรรจุเครื่องกีฬา  พากันไปปรากฎในตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์ยอดนิยมของสวิตเซอร์แลนด์ Ricardo.ch และ tutti.ch

เครดิต สวิส

นอกจากนี้ หมวกใส่เล่นสกีสีน้ำเงินและแดง ที่มีตัวอักษรย่อ “CS” ซึ่งเคยเป็นแฟชันฮิตติดลมบน ในช่วงทศวรรษ 70 ก็มีราคาพุ่งสูงขึ้น มาอยู่ที่เกือบ 200 ฟรังก์สวิส หรือประมาณ 7,400 บาท

จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีความชัดเจนว่า เครดิต สวิส จะยังดำเนินกิจการภายใต้ชื่อเดิมอยู่หรือไม่ แต่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ต่างใช้ช่วงเวลาคลุมเครือนี้ในการวางขายสิ่งของทางประวัติศาสตร์การเงินสวิตเซอร์แลนด์ให้กับลูกค้าที่อยากสะสม

ไม่เพียงแต่เครดิต สวิส เท่านั้น ผลิตภัณฑ์ที่มีสัญลักษณ์ของธนาคารซิลิคอน วัลเลย์ ( SVB) ของสหรัฐ ที่เพิ่งล้มไปหมาด ๆ ก็ได้รับความสนใจในตลาดออนไลน์ เช่นเดียวกับสินค้าที่เกี่ยวข้องกับธนาคารเลห์แมน บราเธอร์ส ซึ่งยื่นล้มละลายในช่วงวิกฤติการเงินสหรัฐ เมื่อปี 2551

เครดิต สวิส

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo