World News

‘ญี่ปุ่น’ เจอหิมะตกหนัก จราจรติดขัด ยกเลิกเที่ยวบิน พบเสียชีวิตแล้ว 1 ราย

ญี่ปุ่นเผชิญหิมะตกหนักหลายพื้นที่ทั่วประเทศในวันนี้ (25 ม.ค.) ทำให้การจราจรติดขัด หลายเที่ยวบินถูกยกเลิก และขัดขวางการเดินรถไฟ ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 คน โดยหิมะตกหนักเป็นพิเศษทางฝั่งที่หันหน้าออกสู่ทะเลญี่ปุ่น

นายฮิโรคาซุ มัตสึโนะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นแถลงต่อสื่อมวลชนว่า พบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 รายจากเหตุพายุหิมะและกำลังตรวจสอบอีก 2 รายว่ามีความเกี่ยวข้องกับกับพายุหิมะหรือไม่

shutterstock 2244641981

ขณะเดียวกัน สายการบินภายในประเทศ รวมถึงสายการบินเอเอ็นเอ และสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ ยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 300 เที่ยว ขณะที่รถไฟหัวกระสุนต้องระงับบริการ หรือประสบปัญหาล่าช้าทางภาคเหนือของญี่ปุ่น

นอกจากนี้ พบประชาชนราว 3,000 รายติดอยู่ภายในสถานีรถไฟ 2 แห่งในเมืองเกียวโต หลังจากหิมะตกและลมแรงทำให้ต้องระงับการให้บริการในวันอังคาร (24 ม.ค.) โดยผู้โดยสารบางรายต้องนอนบนพื้นของสถานีหลักของเกียวโต

ทั้งนี้ ลมแรงจากพายุอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เรือบรรทุกสินค้าที่จดทะเบียนในฮ่องกงลำหนึ่งจมระหว่างภาคตะวันตกของญี่ปุ่นกับเกาะเชจูของเกาหลีใต้ในช่วงเช้าตรู่ของวันนี้ โดยลูกเรือ 13 คนจากทั้งหมด 22 คนได้รับการช่วยเหลือในตอนเที่ยงของวันนี้ ขณะที่การค้นหายังคงเดินหน้าต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo