World News

ระทึก! ‘โคเรียน แอร์’ อพยพผู้โดยสาร 230 ชีวิตก่อนเหินฟ้า เหตุเจอลูกปืนบนเครื่องบิน

สายการบินโคเรียน แอร์ ของเกาหลีใต้ ต้องอพยพผู้โดยสาร และลูกเรือรวม 230 คน หลังเจอลูกปืน 2 นัด ก่อนที่เครื่องบินจะออกจากสนามบินอินชอน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีใต้ื ว่า เที่ยวบินของสายการบินโคเรียน แอร์ ที่มีจุดหมายปลายทางอยู่ที่กรุงมะนิลา ของฟิลิปปินส์ ได้ออกเดินทางจากสนามบินอินชอนแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันนี้ (10 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากที่ต้องล่าช้าจากกำหนดเดิมในเวลา 7.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น เพราะตรวจพบกระสุนปืน 2 นัด บนเครื่องบิน

shutterstock 463013056

รายงานระบุว่า ผู้โดยสารรายหนึ่งพบกระสุนปืนขนาด 9 มม. ก่อนที่จะถึงเวลาเครื่องบินออกไม่นานนัก ทำให้เครื่องบิน ต้องวกกลับมายังอาคารผู้โดยสาร และอพยพผู้โดยสาร 218 คน และลูกเรือ 12 คน ที่อยู่บนเครื่องในขณะนั้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า เครื่องบินสามารถออกเดินทางได้ หลังตรวจสอบแล้วไม่พบความเสี่ยงก่อการร้าย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวนว่า กระสุนปืนดังกล่าวขึ้นไปอยู่บนเครื่องบินได้อย่างไร

ขณะที่เจ้าหน้าที่ของโคเรียน แอร์ ระบุว่า สายการบินกำลังติดตามผลการสืบสวนของตำรวจอยู่

ทั้งนี้ เกาหลีใต้มีกฎหมายเกี่ยวกับอาวุธปืนอย่างเข้มงวด โดยผู้มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองอย่างผิดกฎหมาย จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 15 ปี และปรับไม่เกิน 100 ล้านวอน หรือประมาณ 2.65 ล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo