World News

‘ทวิตเตอร์’ ชี้แจง ต้อง ‘จ่ายเงิน’ ถึงใช้ระบบ SMS ยืนยันตัวตนได้

ทวิตเตอร์ ระบุ อนุญาตเฉพาะผู้ใช้งานที่เสียเงินเท่านั้น ที่จะสามารถส่งข้อความ หรือ SMS เพื่อยืนยันตัวตนแบบ 2 ขั้นตอน (2FA) เพื่อป้องกันความปลอดภัยของบัญชีทวิตเตอร์

ทวีตของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมรายนี้ ระบุว่า หลังจากวันที่ 20 มีนาคมเป็นต้นไป จะมีเฉพาะสมาชิกทวิตเตอร์ บลู (Twitter Blue) เท่านั้น ที่จะสามารถใช้การส่งข้อความเป็นวิธียืนยันตัวตนแบบ 2 ขั้นตอนได้

ทวิตเตอร์

ทั้งนี้ 2FA จะทำให้บัญชีใช้งานมีความปลอดภัยมากขึ้น โดยจะกำหนดให้เจ้าของบัญชีใช้วิธียืนยันตัวตนครั้งที่ 2 เพิ่มเติมจากการใช้รหัสผ่าน (password) โดยทวิตเตอร์อนุญาตให้ใช้วิธี 2FA ด้วยการส่งข้อความ แอปพลิเคชันยืนยันตัวตน (authentication app) และอุปกรณ์เสริมความปลอดภัย (security key)

รายงานข่าวบอกด้วยว่า เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทวิตเตอร์ทวีตในบล็อกโพสต์ ว่า วิธีการยืนยันตัวตนแบบ 2 ปัจจัย ที่อิงกับหมายเลขโทรศัพท์นั้น ถูกใช้โดยผู้ที่ไม่ประสงค์ดีในการลักลอบเข้าใช้บัญชีของผู้ใช้งานทวิตเตอร์

ขณะที่ นายอีลอน มัสก์ เจ้าของทวิตเตอร์ ทวีตว่า “ใช่” เพื่อตอบคำถามผู้ใช้รายหนึ่งที่ทวีตว่า “ทวิตเตอร์กำลังเปลี่ยนแปลงนโยบาย เพราะบริษัทเทเลคอมใช้บัญชีบอตเพื่อเพิ่มปริมาณการใช้ SMS สำหรับการยืนยันตัวตนแบบ 2FA และทำให้ทวิตเตอร์ต้องสูญเสียเงินถึง 60 ล้านดอลลาร์ต่อปีกับ SMS ของบัญชีบอตเหล่านั้น”

ทวิตเตอร์
อีลอน มัสก์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo