World News

‘ทวิตเตอร์’ ขึ้นแท่น โซเชียลมีเดียรายแรก ให้โฆษณา ‘ขายกัญชา’ ในสหรัฐ

“ทวิตเตอร์” ขึ้นแท่นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียรายแรก ที่อนุญาตให้บริษัทกัญชาที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายของรัฐต่าง ๆ  และผู้ลงโฆษณารายอื่น ๆ สามารถลงโฆษณาเกี่ยวกับกัญชา และผลิตภัณฑ์ทีเกี่ยวข้องได้ในสหรัฐ การเคลื่อนไหวที่ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงนโยบายครั้งใหญ่

ก่อนหน้านี้ ทวิตเตอร์อนุญาตให้โฆษณาเฉพาะผลิตภัณฑ์สารสกัดซีบีดี (CBD) จากกัญชงได้เท่านั้น ในขณะที่แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ เช่น เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และติ๊กต็อก ต่างปฏิบัติตาม “นโยบายปลอดโฆษณากัญชา” เนื่องจากกัญชายังคงผิดกฎหมายในระดับรัฐบาลกลางของสหรัฐ

shutterstock 661207471

อย่างไรก็ตาม หลาย ๆ รัฐในสหรัฐเริ่มเดินหน้าอนุญาตให้จำหน่ายกัญชาเพื่อการนันทนาการ โดยมี 21 รัฐที่อนุญาตจำหน่ายกัญชาแล้ว

ทวิตเตอร์ระบุว่า บริษัทจะอนุญาตให้บริษัทกัญชาต่าง ๆ ทำการโฆษณา ตราบใดที่พวกเขามีใบอนุญาตอย่างถูกต้อง ผ่านกระบวนการอนุมัติของบริษัท มีเป้าหมายเฉพาะในขอบเขตที่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการตามกฎหมายเท่านั้น และที่สำคัญที่สุดคือ ห้ามมุ่งเป้าหมายในการโฆษณาไปยังประชาชนที่มีอายุต่ำกว่า 21 ปี

บรรดาผู้บริหารในอุตสาหกรรมกัญชา ต่างออกมาแสดงความยินดีต่อการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ของทวิตเตอร์  รวมถึง เครสโก แลบส์ บริษัทกัญชาเพื่อการแพทย์ที่ดำเนินการในหลายรัฐของสหรัฐ ระบุว่า “นี่คือโอกาสทองของนักการตลาดด้านกัญชาที่ถูกกฎหมาย”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo