World News

‘อีลอน มัสก์’ ส่งสัญญาณ หาซีอีโอใหม่ให้ ‘ทวิตเตอร์’ ปลายปีนี้

“อีลอน มัสก์” ส่งสัญญาณ “ทวิตเตอร์” อาจได้ซีอีโอคนใหม่ ภายในช่วงสิ้นปีนี้ ระบุเป็น “จังหวะที่ดี” ที่คาดว่าแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียรายนี้ จะมีเสถียรภาพแล้ว

วันนี้ (15 ก.พ.) นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอ ทวิตเตอร์ ระบุว่า ในช่วงปลายปี 2566 จะเป็น “จังหวะที่ดี” ในการเลือกบุคคลอื่น ขึ้นมาบริหารทวิตเตอร์แทนตัวเขา โดยคาดหวังว่า เมื่อถึงเวลาดังกล่าว ทวิตเตอร์จะมีเสถียรภาพแล้ว

ทวิตเตอร์

นายมัสก์ กล่าวในการประชุม World Government Summit ประจำปี 2566 ที่ดูไบว่า “ผมคิดว่าผมจำเป็นต้องสร้างเสถียรภาพให้กับองค์กรและต้องทำให้แน่ใจว่าอยู่ในสถานะทางการเงินที่มั่นคง รวมถึงได้แผนโรดแมปของผลิตภัณฑ์ไว้วางไว้อย่างชัดเจนแล้ว”

เมื่อถูกถามว่าใครจะเป็นซีอีโอคนใหม่ของทวิตเตอร์ และมีแผนจะจ้างบุคคลดังกล่าวเมื่อใด นายมัสก์ตอบว่า “ผมเองก็ไม่ทราบ ผมเดาว่าในช่วงสิ้นปีนี้ น่าจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการหาคนอื่นมาบริหารบริษัทต่อ เพราะผมคิดว่าตอนนั้นบริษัทควรอยู่ในจุดที่มีเสถียรภาพแล้ว”

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 21 ธันวาคมปีที่แล้ว นายมัสก์ทวีตข้อความว่า ตนเองจะลาออกจากการเป็นซีอีโอของบริษัท “ในทันทีที่สามารถหาคนที่โง่พอที่จะมาทำงานนี้” พร้อมระบุว่าตนจะดูแลในเรื่องของทีมซอฟต์แวร์ และทีมเซิร์ฟเวอร์เท่านั้น

การส่งสัญญาณดังกล่าว ยังมีขึ้นหลังก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน นายมัสก์ได้จัดทำโพลในทวิตเตอร์ เพื่อถามความเห็นว่าเขาควรลาออกจากตำแหน่งซีอีโอของทวิตเตอร์หรือไม่ ซึ่งความเห็นส่วนใหญ่ตอบว่าเขาสมควรลาออก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo