World News

‘สหรัฐ’ ตั้งข้อหา ‘ฆาตกรรม’ ต่ออดีตตำรวจ 5 นาย คดีทุบตีชายผิวดำเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่สหรัฐตั้งข้อหาฆาตกรรม ต่ออดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ 5 นาย กรณีทุบตีชายผิวดำคนหนึ่งจนเสียชีวิตที่เมืองเมมฟิส ขณะเจ้าหน้าที่ของเมือง เตรียมพร้อมรับมือกับความเป็นไปได้ที่จะเกิดความไม่สงบ ด้าน “โจ ไบเดน” ร้องประชาชน ประท้วงอย่างสันติ

ไทร์ นิโคลส์ วัย 29 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสั่งให้หยุดรถเมื่อวันที่ 7 มกราคม โดยสำนักงานตำรวจเมืองเมมฟิสระบุ มีการขับรถละเมิดกฎจราจร ทนายความของนิโคลส์กล่าวว่า หลังจากการขับรถไล่ติดตามสิ้นสุดลง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทุบตีเขาอย่างทารุณ

tyre

เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 5 ราย ซึ่งเป็นคนผิวดำเช่นกัน ถูกไล่ออกหลังจากการสอบสวนภายในพบว่า เขาใช้กำลังรุนแรงเกินกว่าเหตุ และไม่ยอมให้ความช่วยเหลือ

นิโคลส์ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในสภาพที่มีอาการสาหัส และเสียชีวิตในวันที่ 10 มกราคม ตำรวจทั้ง 5 นายนอกจากจะถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมระดับ 2 แล้ว เจ้าหน้าที่ของเมืองเมมฟิส ยังจะพยายามตั้งข้อหาใช้กำลังทำร้าย และลักพาตัวด้วย

cccccc

ทางด้านประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ ได้ออกมาเรียกร้องให้ประชาชนอยู่ในความสงบ โดยระบุว่า  ในขณะที่ชาวอเมริกันเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กระทรวงยุติธรรมได้ดำเนินการสอบสวน และเจ้าหน้าของรัฐยังคงทำงานอย่างต่อเนื่อง เขาขอร่วมกับครอบครัวของเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายรายนี้ ในการเรียกร้องขอให้ประท้วงอย่างสงบ

mem

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo