World News

‘นิวยอร์ก’ รวบตัว ‘มือปืนกราดยิง’ ในรถไฟใต้ดิน นำตัวขึ้นศาลวันนี้

ตำรวจนิวยอร์ก รวบตัวมือปืน ที่ก่อเหตุปาระเบิดควัน และกราดยิงในขบวนรถไฟใต้ดินของนครนิวยอร์กได้แล้ว เตรียมนำตัวขึ้นศาลวันนี้ 

กรมตำรวจนิวยอร์ก แถลงว่า หลังการไล่ล่าตัวนานกว่า 30 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ก็สามารถรวบตัว นายแฟรงค์ อาร์. เจมส์ ชายผิวดำวัย 62 ปี ผู้ต้องสงสัยในคดีกราดยิง ในตู่รถไฟใต้ดินนิวยอร์กได้แล้ว ที่ย่านแมนฮัตตัน หลังตำรวจได้รับเบาะแสจากพลเมืองดี แต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม

เขาจะถูกนำตัวขึ้นศาลในวันนี้ (14 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น และจะถูกแจ้งความผิดในหลายข้อหา รวมถึงการละเมิดกฎหมายรัฐบาลกลางที่ห้ามการก่อการร้าย หรือก่อเหตุรุนแรงต่อระบบขนส่งสาธารณะ หากผิดจริงจะได้รับโทษจำคุกตลอดชีวิต อย่างไรก็ดี ตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำนายเจมส์และยังไม่เปิดเผยว่าเหตุใดเขาจึงก่อเหตุดังกล่าว

frank james arrest ht jt

เหตุชุลมุนที่เกิดขึ้นหลังนายเจมส์ ซึ่งสวมชุดและหมวกของเจ้าหน้าที่เทศบาล และสวมหน้ากากกันแก๊สพิษ ปาระเบิดควันเข้าใส่กลุ่มผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟใต้ดินที่สถานีบรูคลิน ช่วงเช้าวันอังคาร (12 เม.ย.) ก่อนกราดยิงใส่ผู้คน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 23 คน ในจำนวนนี้มีอยู่ 10 คน บาดเจ็บเพราะถูกยิง  5 คนต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล แต่ทั้งหมดอาการปลอดภัยแล้ว ส่วนอีก 13 คนบาดเจ็บจากการสูดควันพิษจากระเบิดควัน และเหยียบกันช่วงที่เกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น

หลังเกิดเหตุ ตำรวจพบปืนกล็อก ขนาด 9 มม. ของคนร้ายในที่เกิดเหตุ พร้อมระเบิดควันจำนวนหนึ่งที่ยังไม่ได้ใช้งาน และหลักฐานอื่นๆ หลายอย่างรวมทั้งขวดบรรจุน้ำมันเบนซิน

นอกจากนี้ ยังพบกุญแจรถตู้ที่คนร้ายเช่ามาจากพื้นที่เมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย ก่อนพบรถตู้ต้องสงสัยที่มีแผ่นป้ายทะเบียน และลักษณะตรงกับรถคันที่ตามหา จอดอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟที่เกิดเหตุ จึงนำไปตรวจสอบ จนทราบเบาะแสที่นำไปสู่การจับกุมตัวในที่สุด

ทั้งนี้ นครนิวยอร์กกำลังเผชิญเหตุกราดยิงที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยเหตุกราดยิงทั่วเมืองในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นถึง 16.2% จากปีก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo