World News

ระทึก! กราดยิงหน้า ‘เพนตากอน’ ตำรวจดับ 1 นาย มือปืนโดนวิสามัญ

เกิดเหตุกราดยิงด้านหน้าอาคารกระทรวงกลาโหมสหรัฐ หรือ เพนตากอน ของสหรัฐ ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย ส่วนมือปืนโดนวิสามัญ

สำนักงานคุ้มครองกองกำลังเพนตากอน ซึ่งรับผิดชอบการรักษาความปลอดภัยกระทรวงกลาโหมสหรัฐ ทวีตยืนยันการเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วงกลางดึกคืนวันอังคาร (3 ส.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น หลายชั่วโมงหลังมีรายงานข่าวออกมา

เจ้าหน้าที่รายดังกล่าว เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงบริเวณด้านนอกอาคาร เพนตากอน ในช่วงเช้าวันเดียวกัน ซึ่งยังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจนเกี่ยวกับเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้น

shutterstoc

ก่อนหน้านั้น นายวูดโรว์ คุสเซ ผู้อำนวยการสำนักงานสำนักงานคุ้มครองกองกำลังเพนตากอน แถลงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดว่า เกิดอะไรขึ้น และปฏิเสธรายงานที่ว่า มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต โดยให้รายละเอียดเพียงว่า เกิดเหตุทำร้ายเจ้าหน้าที่ บริเวณป้ายจอดประจำทาง ด้านนอกอาคารเพนดากอน และเหตุการณ์นี้ได้ยุติลงแล้ว โดยที่ไม่มีภัยคุกคามต่อเนื่อง ภายในย่านนี้แต่อย่างใด

อย่างไรก็ดี ซีเอ็นเอ็น รายงานอ้างเจ้าหน้าที่ 2 นายว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าวถูกยิงเสียชีวิต ระหว่างเกิดเหตุกราดยิง แต่ในเวลาต่อมา แหล่งข่าวอีกรายหนึ่ง ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจถูกผู้ก่อเหตุ ใช้มีดแทงจนเสียชีวิต ก่อนที่เจ้าหน้าที่รายอื่น จะยิงผู้ต้องสงสัย

ขณะที่สำนักข่าวเอพี รายงานว่า สำนักงานคุ้มครองกองกำลังเพนตากอน ได้ทวีตข้อความว่า เหตุยิงกราดครั้งล่าสุดนี้ เกิดขึ้นที่บริเวณท่ารถประจำทาง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์ขนส่งสาธารณะเพนตากอน

ภายหลังเกิดเหตุ ได้มีการประกาศปิดพื้นที่ศูนย์ขนส่ง ชั่วคราว เพื่ออำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าควบคุมพื้นที่ ก่อนที่จะมีคำสั่งยกเลิกการปิดพื้นที่เกือบทั้งหมด ยกเว้น จุดเกิดเหตุ ในเวลาต่อมา

เมื่อปี 2553 เคยเกิดเหตุมือปืนบุกยิงในพื้นที่เพนตากอนมาแล้ว 1 ครั้ง โดยในเหตุการณ์ครั้งนั้น เจ้าหน้าที่ของสำนักงานคุ้มครองกองกำลังเพนตากอน จำนวน 2 รายได้รับบาดเจ็บ หลังมือปืนยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ ซึ่งรักษาการอยู่ที่บริเวณคัดกรองตรวจสอบผู้เข้ามาในอาคาร ก่อนที่ เจ้าหน้าที่ ซึ่งถูกยิงแต่รอดชีวิตมาได้ จะยิงสวนกลับมือปืน ที่ภายหลังระบุตัวว่า คือ จอห์น แพทริค บีเดลล์ จนเสียชีวิต

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo