World News

‘ไทย’ เบอร์ 1 นักท่องเที่ยวจีน ปักหมุดเที่ยวตรุษจีน ในอาเซียน

“ไทย” นำทีมชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ติดอันดับแหล่งท่องเที่ยวช่วงตรุษจีน ของนักท่องเที่ยวจากจีน ที่เพิ่งได้รับอิสระ ได้กลับมาเดินทางอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ต้องใช้ชีวิตอยู่กับมาตรการควบคุม และป้องกันการระบาดของไวรัสโควิดมานานร่วม 3 ปี

ข้อมูลจาก ทริปดอทคอม (Trip.com) แสดงให้เห็น ยอดรวมการจองเดินทางของนักท่องเที่ยวจีน มายังประเทศต่าง ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นับถึงวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นมากกว่า 10 เท่า หรือราว 1026% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้านี้

ตรุษจีน

นอกจากนี้ ยอดการจองตั๋วเครื่องบิน จากจีนมายังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก็พุ่งขึ้นเป็นประวัติการณ์ เพิ่มขึ้นถึง 8 เท่า โดย 5 ประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยม ที่นักท่องเที่ยวจีน อยากจะเดินทางมามากที่สุดในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ ประกอบไปด้วย ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย กัมพูชา และอินโดนีเซีย

ชาวจีนได้ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเที่ยวบินขาออกต่างประเทศเพิ่มขึ้นถึง 83% ภายในเวลาเพียง 2 สัปดาห์ หลังมีข่าวว่ารัฐบาลจีนเตรียมเปิดประเทศ ขณะที่ยอดจองตั๋วเครื่องบินขาออกระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2565 ถึง 5 มกราคม 2566 เพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่า

ก่อนหน้านี้ มีรายงานด้วยว่า นักท่องเที่ยวจีนสนใจเลือกไทยเป็นจุดหมายปลายทาง เนื่องจากไม่พอใจต่อการที่บางประเทศเลือกปฏิบัติโดยการออกมาตรการควบคุมโควิด-19 ที่เข้มงวดต่อผู้ที่เดินทางจากจีน

ชอน เรน กรรมการผู้จัดการบริษัทไชน่า มาร์เก็ต รีเสิร์ช กรุ๊ป ระบุว่า ปัญหาไม่ได้อยู่ที่การตรวจโควิด แต่เป็นเพราะนโยบายเหล่านี้ พุ่งเป้ามาที่ชาวจีนแผ่นดินใหญ่ และขณะนี้นักท่องเที่ยวชาวจีน กำลังมุ่งหน้าสู่ประเทศไทย และสิงคโปร์ เพราะเห็นว่า ทั้งสองประเทศยินดีต้อนรับพวกเขา

ตรุษจีน

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo