Videos

‘แคนดี้ ครัช’ ฉลอง 10 ปีเกมยอดนิยม ใช้โดรน 500 ตัว แสดงแปรรูป

“แคนดี้ ครัช ซากา” เกมปริศนายอดนิยมแห่งยุค ที่มีผู้เล่นหลายล้านคนทั่วโลกในแต่ละวัน จัดฉลองครบรอบ 10 ปีแห่งความสนุกสนาน ด้วยการจัดแสดงบินโดรน 500 ตัว แปรอักษร และรูปภาพ เหนือท้องฟ้าในย่านแมนฮัตตัน สหรัฐ

ในงานฉลองครั้งนี้ ได้มีการเปลี่ยนย่านแมนฮัตตันตอนล่าง ในนครนิวยอร์ก เป็นงานเทศกาล ซึ่งเต็มไปด้วยผู้คนที่มารอชมการแสดงของโดรนร่วม 500 ตัว บนท้องฟ้ายามค่ำคืน

การแสดงดังกล่าว มีขึ้นเป็นเวลานานกว่า 10 นาที โดยแปลเป็นเหล่าตัวการ์ตูน และลูกกวาดที่ปรากฏอยู่ในเกมส่องสว่างไปบนท้องฟ้า

ผู้คนที่มาชมการแสดงของโดรนในครั้งนี้ รู้สึกตื่นตาตื่นใจ เนื่องจากหลายคนมีความผูกพันกับเกมดังกล่าวมานานหลายปี และยังรู้สึกชื่นชมที่ได้เห็นการนำเทคโนโลยีมาสร้างเป็นการโฆษณาแบบใหม่ที่น่าประทับใจนี้

ทั้งนี้ มีการสันนิษฐานว่า โดรนดังกล่าวถูกส่งขึ้นจากบริเวณอีกฟากหนึ่งของแม่น้ำฮัดสัน ในรัฐนิวเจอร์ซี เนื่องจากมีข้อบังคับของนครนิวยอร์กในการห้ามบินโดรนในพื้นที่

นอกจากนี้ ยังมีผู้คนบางส่วน ที่ออกมาวิจารณ์การจัดงานในครั้งนี้ว่าเป็นการรบกวนท้องฟ้าของนครนิวยอร์ก โดยที่บริษัทเกมต้องการโฆษณาเพื่อหาประโยชน์เท่านั้น

คล้ายคลึงกับเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ที่มีการแสดงโดรนของการดราฟต์ผู้เล่นบาสเกตบอลระดับมหาวิทยาลัยเข้าสู่ลีก เอ็นบีเอ (NBA Draft) ในเขตบรู๊คลิน เมื่อเดือนมิถุนายน และสร้างความไม่พอใจให้ประชาชนบางส่วนเช่นเดียวกัน

แคนดี้ ครัช

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo