The Bangkok Insight

ปลัดแรงงานเผยยื่นเรื่องค่าเดินทาง แรงงานกลับจากอิสราเอลแล้วกว่า 3,000 ราย

ปลัดแรงงาน เผย ความคืบหน้าค่าเดินทาง แรงงานกลับจากอิสราเอล ส่งต่อเอกสารไป กระทรวงต่างประเทศพิจารณาแล้วกว่า 3,000 ราย ยันเร่งดำเนินการเต็มที่

นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่มีแรงงานไทยที่เดินทางกลับประเทศไทยเนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศอิสราเอล ซึ่งได้ยื่นเอกสารไว้กับทาง กระทรวงแรงงาน แล้วนั้น ได้ติดต่อสอบถามมายังกระทรวงแรงงานเป็นจำนวนมากถึงเรื่องที่ยังไม่ได้รับเงินค่าเดินทางกลับจากอิสราเอลดังกล่าว

แรงงานกลับจากอิสราเอล

เกี่ยวกับความคืบหน้าเรื่องนี้ ขอแจ้งให้ทราบว่า ขณะนี้ กระทรวงแรงงานได้จัดส่งเอกสารคำขอดังกล่าวไปยังกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ พิจารณาแล้ว 3,308 ราย

ทั้งนี้ การดำเนินการจ่ายเงินช่วยเหลือตามข้อสั่งการของท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เจ้าหน้าที่ได้เร่งทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้การจ่ายสิทธิประโยชน์กองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ เป็นไปด้วยความรวดเร็ว จนกว่าแรงงานไทยจะได้รับสิทธิครบทุกราย

แรงงาน

อย่างไรก็ดี ในการยื่นคำร้องขอรับค่าเดินทางกลับจากอิสราเอลนั้น กระทรวงแรงงานจะทำหน้าที่รับเรื่องของคนไทยทุกคนที่เดินทางกลับประเทศไทย เนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบในอิสราเอล ทั้งกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และแรงงานไทย ซึ่งหลังจากยื่นเอกสารกับกระทรวงแรงงานแล้ว ขณะนี้ได้จัดส่งเอกสารให้กระทรวงการต่างประเทศเป็นผู้พิจารณาค่าชดเชย/ค่าใช้จ่าย

สำหรับแรงงานไทยที่ยื่นคำขอไว้แล้ว แต่ยังไม่ได้รับค่าเงินค่าเดินทางกลับจากอิสราเอล สามารถติดตามการยื่นคำขอได้ที่ Hotline call center กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 02 572 8442

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo