Stock

จับตาหุ้น ‘SNNP’ เจ้าของ ‘เจเล่บิวตี้-เบนโตะ’ คาดยอดขายโตทําสถิติใหม่

เป็นอีกหนึ่งบริษัทอาหารที่น่าจับตามองทีเดียว สำหรับหุ้น “SNNP” หรือ บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) จากราคาหุ้นที่ทะยานปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังเข้าตลาดเมื่อช่วงกลางปี 2564 ด้วยราคาเสนอขาย IPO ที่ 9.20 บาท แต่ปัจจุบัน ราคาหุ้นทะลุแนวต้าน 20 บาทไปแล้ว

SNNP เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารมากว่า 30 ปี โดยมีแบรนด์ที่คนไทยรู้จักกันดี ทั้ง กลุ่มผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยว เช่น  ปลาหมึกปรุงรส “เบนโตะ” ขนมขาไก่ “โลตัส” และเวเฟอร์สอดไส้ครีม “ช๊อคกี้” รวมทั้ง กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม อาทิ “เจเล่ บิวตี้” และ “คูลลี่คูล”

SNNP

จุดแข็งของ SNNP คือ ความหลากหลายของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ และมีสินค้าที่เป็นผู้นำตลาดอย่างเบนโตะ ซึ่งครองส่วนแบ่งตลาดขนมปลาหมึกปรุงรสกว่า 73% และเจเล่ บิวตี้ ที่ครองส่วนแบ่งตลาดเยลลี่พร้อมดื่มกว่า 76%

ทั้งยังมีช่องทางจัดจำหน่ายครอบคลุมในประเทศ ทั้งช่องทาง traditional trade ตามท้องถิ่น และ modern trade รวมไปถึงส่งออกไปกว่า 35 ประเทศทั่วโลก เช่น เวียดนาม กันพูชา ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ และตะวันออกกลาง

อีกจุดหนึ่งที่หลายคนมองข้าม แต่จริง ๆ แล้วเป็นความได้เปรียบในระยะยาวของ SNNP ก็คือ การเข้าลงทุนใน บริษัท สิริ โปร จำกัด ดิสทริบิวเตอร์ ที่มีศูนย์กระจายสินค้า 11 แห่งทั่วประเทศ

แม้ปัจจุบันจะยังคงขาดทุนจากธุรกิจนี้อยู่ แต่เชื่อว่าในอนาคต จะสร้างแต้มต่อสำคัญให้กับธุรกิจได้แน่นอน เพราะทำให้ SNNP กระจายสินค้ารวดเร็ว ตรงตามต้องการ และเก็บข้อมูลผู้บริโภคได้ด้วย รู้ว่า สินค้าไหนขายดี สินค้าไหนตลาดชอบ นำมาสู่การวางแผนผลิตสินค้าและทำการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นความได้เปรียบที่คู่แข่งหลายรายไม่มี

คาดรายได้-กำไร SNNP ทำสถิติสูงสุดใหม่

นักวิเคราะห์ บล. อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด คาดว่า รายได้ของบริษัทในไตรมาส 3/65 จะอยู่ที่ 1,455 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48.8% จากช่วงปีก่อน มาจากการเติบโตของยอดขายในประเทศที่เพิ่มขึ้น 33% และยอดขายจากต่างประเทศที่เพิ่มขึ้น 116%

ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นจะสดใสขึ้นด้วย เนื่องจากต้นทุนหลักที่เริ่มอ่อนตัวลง และการปรับปริมาณลงในสินค้าที่ออกใหม่ และ SG&A บริหารจัดการได้ดีขึ้น จากการจ่ายค่าล่วงเวลาที่ลดลง ทำให้ประเมินว่ากำไรสุทธิไตรมาส 3/65 จะอยู่ที่ 141 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 129% จากช่วงปีก่อน นับเป็นการมุ่งหน้าทําสถิติสูงสุดใหม่

ดังนั้น จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” หุ้น SNNP พร้อมปรับราคาเป้าหมายปี 2566 ขึ้นเป็น 23.10 บาทต่อหุ้น ใช้สมมติฐาน PER ที่ 31 เท่า ปัจจัยหนุนจากยอดขายที่เติบโตได้ดี การบริการจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ โรงงานในประเทศเวียดนาม ที่คาดว่าจะเริ่มผลิตช่วงปลายปี 2565 ซึ่งมีต้นทุนต่ำกว่า และเหมาะกับการทำการตลาดแบบ Mass Product ได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ อาจได้เห็นการเปิดธุรกิจเสริมอาหารในปี 2566 เพื่อต่อยอดการเติบโต

SNNP

ลุยออกสินค้าใหม่ มั่นใจรายได้ปีนี้ทะลุ 5,000 ล้านบาท

นายวิโรจน์ วชิรเดชกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานธุรกิจในประเทศ SNNP เปิดเผยว่า โค้งสุดท้ายของปีนี้ บริษัทยังคงเดินยังเดินหน้าขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยออกสินค้าใหม่ “เจเล่บิวตี้ กลิ่นอาซาอิ เบอร์รี่” เพื่อต่อยอดไปในกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพ และเน้นการบำรุงสายตา ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับความสนใจจากผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี

บริษัทมั่นใจว่ารายได้ในปีนี้ทะลุ 5,000 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 4,391 ล้านบาท จากแผนเปิดตัวสินค้าใหม่ ทำตลาดอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการวางกลยุทธ์การขายอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อกระตุ้นยอดขายทั้งในและต่างประเทศ

“SNNP ยังคงเดินหน้าพัฒนาสินค้าใหม่อย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อให้เข้าถึงความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคให้มากที่สุด เดินเกมการตลาดเต็มพิกัด เพิ่มสินค้าใน portfolio เพื่อตอบสนองความต้องการในด้านการดูแลเรื่องสายตา”

พร้อมกันนี้ ยังได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ดึงนางเอกสาว “คิมเบอร์ลี” มาเป็นพรีเชนเตอร์ สะท้อนภาพลักษณ์ของคนรุ่นใหม่ ที่มีความเฮลท์ตี้ พร้อมที่จะใส่ใจสุขภาพ และเลือกสิ่งที่ดีให้กับร่างกาย ดังนั้น น่าจะช่วยดึงดูดความน่าสนใจในสินค้าใหม่ และเพิ่มยอดขายได้อย่างมีนัยสำคัญ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
แชร์วิธีคิด แบ่งปันความรู้ การเงิน การลงทุน