Stock

‘ดาวโจนส์’ ปรับขึ้น 140.47 จุด รับขาขึ้นหุ้นกลุ่มประกันสุขภาพ ยังกังวล ‘ตะวันออกลาง’

ตลาดหุ้นนิวยอร์ก ของสหรัฐ ซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ (16 เม.ย.) จามเวลาท้องถิ่น โดยที่ “ดาวโจนส์”ปรับขึ้น 140.47 จุด แรงหนุนจากขาขึ้นของหุ้นกลุ่มประกันสุขภาพ แต่ยังเจอแรงกดดันจากการพุ่งขึ้นของบอนด์ยีลด์ และความขัดแย้งในตะวันออกกลาง

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ล่าสุดอยู่ที่ 37,875.58 จุด เพิ่มขึ้น 140.47 จุด หรือ 0.37% ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ที่ 5,060.76 จุด ลดลง 1.06 จุด หรือ 0.02% และดัชนีแนสแด็กที่ 15,890.42 จุด ขยับขึ้น 5.40 จุด หรือ 0.03%

ดาวโจนส์

หุ้นยูไนเต็ดเฮลธ์ กรุ๊ป พุ่งขึ้น 5.9% แกนนำขาขึ้นของหุ้นกลุ่มประกันสุขภาพ หลังบริษัทรายงานผลประกอบการแข็งแกร่ง

อย่างไรก็ดี ตลาดยังจับตาความเคลื่อนไหวในตะวันออกกลางว่า นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู จะตอบโต้การโจมตีโดยตรงครั้งแรกของอิหร่านอย่างไร ขณะที่นานาชาติกดดันอิสราเอลไม่ให้ตอบโต้เนื่องจากกังวลว่าสถานการณ์ความขัดแย้งอาจทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้น

นักลงทุนยังจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้ โดยคาดหวังว่า เขาจะแสดงมุมมองเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจและเงินเฟ้อของสหรัฐ

รวมทั้งส่งสัญญาณเกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ย หลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อที่สูงเกินคาดในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งรวมถึงดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ที่ปรับตัวขึ้น 3.5% ในเดือนมีนาคม เมื่อเทียบรายปี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo