Stock

‘ดาวโจนส์’ ขยับเล็กน้อย 5.23 จุด ตลาดรอดูข้อมูล ‘เงินเฟ้อ’ จับทิศทาง ‘ดอกเบี้ยสหรัฐ’

ตลาดหุ้นนิวยอร์ก ของสหรัฐ ซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ (26 ก.พ.) โดยที่ “ดาวโจนส์” ขยับขึ้นแค่ 5.23 จุด ท่ามกลางการจับตาข้อมูลเงินเฟ้อสหรัฐ ที่จะเปิดเผยในสัปดาห์นี้ เพื่อดูทิศทางอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ เคลื่อนไหวล่าสุดที่ 39,136.76 จุด ขยับขึ้น 5.23 จุด หรือ 0.01% ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ที่ 5,083.11 จุด ลดลง 5.69 จุด หรือ 0.11% และดัชนีแนสแด็กที่ 16,008.13 จุด เพิ่มขึ้น 11.31 จุด หรือ 0.07%

ดาวโจนส์

สหรัฐมีกำหนดเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือนมกราคม ในวันพฤหัสบดีนี้ (29 ก.พ.) ซึ่งจะเป็นตัวบ่งชี้สัญญาณเงินเฟ้อ และแนวโน้มนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

นอกจากนี้ นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด จะกล่าวแถลงการณ์รอบครึ่งปีว่าด้วยนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจสหรัฐต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 6 มีนาคม ก่อนที่จะแถลงต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันที่ 7 มีนาคม

นักลงทุนจับตาถ้อยแถลงของนายพาวเวล ซึ่งจะมีขึ้นก่อนการประชุมนโยบายการเงินของเฟดในวันที่ 19-20 มีนาคม เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด หลังสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ที่สูงกว่าคาด

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐอีกหลายรายการที่จะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนมกราคม ที่จะรายงานในวันอังคาร (27 ก.พ.) และผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 4/2566 (ประมาณการครั้งที่ 2) ที่จะรายงานในวันพุธ (28 ก.พ.)

สัปดาห์นี้ ยังมีการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทใหญ่หลายแห่ง รวมถึง เซลส์ฟอร์ซ บริษัทซอฟต์แวร์ระบบคลาวด์ของสหรัฐ ที่มีกำหนดรายงานผลประกอบการในวันพุธ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo