Stock

ผู้ถือหุ้น ‘SAWAD’ ไฟเขียวทุ่ม 1,500 ล้านซื้อคืน ‘เงินสดทันใจ’

SAWAD ผู้ถือหุ้นอนุมัติทุ่ม 1,500 ล้านบาท ซื้อคืน เงินสดทันใจ จากธนาคารออมสินตามสัญญา ดันพอร์ตสินเชื่อโตตามเป้า

น.ส. ธิดา แก้วบุตตา ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นอนุมัติการเข้าซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท เงินสดทันใจ จำกัด (FM) จำนวน 4.9 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท โดยเป็นการซื้อหุ้นคืนจากธนาคารออมสินตามสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น ระหว่างธนาคารออมสินและบริษัทฯ (สัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น) ในราคาหุ้นละ 306 บาท คิดเป็นมูลค่า 1,499.4 ล้านบาท

เงินสดทันใจ

ทั้งนี้ เป็นราคาเดียวกันกับที่บริษัทฯ เคยขายหุ้นสามัญจำนวนดังกล่าวให้แก่ธนาคารออมสิน ทำให้ภายหลังการเข้าถือหุ้นจะมีสัดส่วนการถือหุ้นเพิ่มเป็น 98% จากเดิมที่ 49%

สำหรับการซื้อคืนหุ้นครั้งนี้ เนื่องจากครบกำหนดระยะเวลา 2 ปี ซึ่งเป็นไปตามกรอบเวลาการลงนามความร่วมมือกับธนาคารออมสิน

หลังจากนี้ SAWAD พร้อมเดินหน้าให้บริการสินเชื่อจำนำทะเบียนรถในอัตราดอกเบี้ยต่ำ เพื่อช่วยเหลือประชาชนให้เข้าถึงสินเชื่อที่มีอัตราดอกเบี้ยที่เป็นธรรม ซึ่

การนำเงินสดทันใจกลับมาบริหาร จะช่วยให้บริษัทบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ สนับสนุนให้เกิดรายได้ที่เพิ่มขึ้น และสามารถขยายพอร์ตสินเชื่อได้ตามเป้าที่วางแผนไว้

ทั้งนี้บริษัทคาดการณ์ว่า จะดำเนินการซื้อคืนหุ้นเสร็จสิ้นภายในไตรมาสที่ 2 ปี 2566 และจะรวมงบการเงินของบริษัท เงินสดทันใจ ส่งผลให้ขนาดพอร์ตสินเชื่อรวมของบริษัทเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo