Stock

‘กสิกรไทย’ คาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่ง 1,530-1,585 จุด จับตาถ้อยแถลงเฟด!

“บล.กสิกรไทย” คาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่งกรอบ 1,530-1,585 จุด จับตาถ้อยแถลงเฟด-การเมืองในประเทศ

บล.กสิกรไทย มองกรอบการเคลื่อนไหวของดัชนีหุ้นไทยในสัปดาห์หน้า (19-23 มิ.ย.) มีแนวรับอยู่ที่ 1,545 และ 1,530 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,570 และ 1,585 จุด ตามลำดับ โดย “ศูนย์วิจัยกสิกรไทย” ประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ถ้อยแถลงของประธานเฟดต่อสภาคองเกรส ทิศทางเงินทุนต่างชาติ (Flow) และสถานการณ์การเมืองในประเทศ

หุ้นไทยสัปดาห์หน้า

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญ ได้แก่ ข้อมูลการเริ่มสร้างบ้าน ยอดขายบ้านมือสองเดือนพฤษภาคม ดัชนี PMI เดือนมิถุนายน (เบื้องต้น) รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศอื่น ๆ ได้แก่ การกำหนดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ LPR เดือนมิถุนายนของจีน การประชุม BOE รวมถึงดัชนี

สัปดาห์ที่ผ่านมาดัชนีหุ้นไทยพลิกบวกช่วงปลายสัปดาห์ ทั้งนี้ หุ้นไทยย่อตัวลงเล็กน้อยในช่วงแรกก่อนจะดีดตัวขึ้นในเวลาต่อมาตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยมีปัจจัยหนุนจากการที่จีนประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยหลายประเภทเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ อย่างไรก็ดี หุ้นไทยย่อตัวลงอีกครั้งในช่วงระหว่างสัปดาห์ โดยมีแรงกดดันจากสัญญาณเตรียมปรับขึ้นดอกเบี้ยในระยะถัดไปของเฟด แม้การประชุมรอบล่าสุดเฟดจะมีมติคงดอกเบี้ยตามคาดก็ตาม

หุ้นไทยสัปดาห์หน้า

ตลาดหุ้นไทยฟื้นตัวขึ้นบางส่วนช่วงปลายสัปดาห์ตามแรงหนุนของหุ้นกลุ่มพลังงาน อนึ่ง หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีปรับตัวขึ้นมากสุดในสัปดาห์นี้จากแรงหนุนในหุ้นผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ ซึ่งได้รับอานิสงส์จากการปรับตัวขึ้นของหุ้นเทคฯ ในต่างประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK