Stock

KBANK คาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่งกรอบ 1,530-1,585 จุด จับตาผลเลือกตั้ง!

KBANK คาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่งกรอบ 1,530-1,585 จุด จับตาผลเลือกตั้ง-จีดีพีไตรมาส 1/66 ของไทย

บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด ประเมินว่า ดัชนีหุ้นไทยสำหรับสัปดาห์ถัดไป (15-19 พ.ค.) มีแนวรับที่ 1,545 และ 1,530 จุด ขณะที่แนวต้านอยู่ที่ 1,575 และ 1,585 จุด ตามลำดับ โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ จีดีพีไตรมาส 1/66 ของไทย ทิศทางเงินทุนต่างชาติ ปัญหาเพดานหนี้สหรัฐ ถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟด และสถานการณ์การเมืองในประเทศ

หุ้นไทยสัปดาห์หน้า

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญ ได้แก่ ยอดค้าปลีก ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม การเริ่มสร้างบ้าน ยอดขายบ้านมือสองเดือนเมษายน และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศอื่น ๆ ได้แก่ ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนมีนาคมของยูโรโซน จีดีพีไตรมาส 1/66 ของญี่ปุ่น อัตราเงินเฟ้อเดือนเมษายนของยูโรโซนและญี่ปุ่น รวมถึงข้อมูลเศรษฐกิจเดือนเมษายนของจีน เช่น ยอดค้าปลีกและการลงทุนในสินทรัพย์ถาวร

โดยในรอบสัปดาห์นี้ (8-12 พ.ค.) แม้หุ้นไทยจะขยับขึ้นจากสัปดาห์ก่อน แต่ลดช่วงบวกลงบางส่วนในช่วงปลายสัปดาห์ ทั้งนี้หุ้นไทยดีดตัวขึ้นในช่วงต้นสัปดาห์ หลังตลาดกลับมาเปิดทำการหลังช่วงวันหยุด โดยมีแรงหนุนจากแรงซื้อของต่างชาติและนักลงทุนสถาบัน ท่ามกลางการคาดการณ์ว่าทิศทางเงินเฟ้อของสหรัฐ น่าจะชะลอตัวลง ซึ่งทำให้เฟดมีแนวโน้มคงดอกเบี้ยในการประชุมรอบถัดไป ขณะที่หุ้นกลุ่มไฟแนนซ์ปรับขึ้นมากสุด เนื่องจากมีแรงหนุนเพิ่มเติมจากประเด็นการซื้อหุ้นคืนของบริษัทไฟแนนซ์แห่งหนึ่ง

หุ้นไทยสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ดี หุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบแคบ ก่อนจะเผชิญแรงเทขายช่วงปลายสัปดาห์ ระหว่างรอติดตามการเลือกตั้งของไทย ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ รวมถึงประเด็นเพดานหนี้ของสหรัฐที่ยังไม่มีข้อสรุป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK