Stock

‘บล.กสิกรไทย’ คาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่งกรอบ 1,500-1,555 จุด

“บล.กสิกรไทย” คาดดัชนีหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่งกรอบ 1,500-1,555 จุด จับตาทิศทางเงินทุนต่างชาติ-ผลประกอบการงวดไตรมาส 1/2566

บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด ประเมินว่า ดัชนีหุ้นไทยสำหรับสัปดาห์ถัดไป (8-12 พ.ค.) มีแนวรับที่ 1,515 และ 1,500 จุด ขณะที่แนวต้านอยู่ที่ 1,545 และ 1,555 จุด ตามลำดับ โดยปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ทิศทางเงินทุนต่างชาติ, ผลประกอบการงวดไตรมาส 1/2566 ของบริษัทจดทะเบียนไทย ปัญหาธนาคารสหรัฐ และสถานการณ์การเมืองในประเทศ

หุ้นไทยสัปดาห์หน้า

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค ดัชนีราคาผู้ผลิตเดือนเมษายน ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนพฤษภาคม และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศอื่น ๆ ได้แก่ การประชุมธนาคารกลางอังกฤษ (BOE) ดัชนี PMI เดือนเมษายนของญี่ปุ่น รวมถึงข้อมูลเศรษฐกิจเดือนเมษายนของจีน อาทิ ตัวเลขส่งออก และดัชนีราคาผู้บริโภค

ทั้งนี้ หุ้นไทยร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 2 ปี ที่ 1,507.22 จุด ก่อนจะฟื้นตัวกลับมาก่อนปิดหยุดยาว ทั้งนี้ หุ้นไทยเผชิญแรงกดดันในช่วงแรกจากความกังวลเกี่ยวกับปัญหาภาคธนาคารของสหรัฐ หลังมีรายงานข่าวเกี่ยวกับการปิดกิจการของแบงก์ในสหรัฐอีกราย ขณะที่การปรับตัวลงของราคาน้ำมันในตลาดโลก ยังเพิ่มแรงกดดันต่อหุ้นกลุ่มพลังงานด้วยเช่นกัน

หุ้นไทยสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ดี หุ้นไทยฟื้นตัวกลับมาตามแรงซื้อคืนหุ้นกลุ่มแบงก์ ไฟแนนซ์ และวัสดุก่อสร้าง ก่อนเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวของตลาดในประเทศ ประกอบกับนักลงทุนคาดว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจส่งสัญญาณสิ้นสุดดอกเบี้ยขาขึ้นในการประชุมรอบนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK