Finance

‘ค่าเงินบาท’ ปิดตลาด 37.35 บาท แข็งค่าจากช่วงเช้า รับเม็ดเงินไหลเข้าตลาดพันธบัตร

ค่าเงินบาท ปิดซื้อขายวันนี้ (7 พ.ย.) อยู่ที่ระดับ 37.35 บาทต่อดอลลาร์ จากช่วงเช้าที่เปิดตลาดในระดับ 37.39 บาทต่อดอลลาร์ ระหว่างวันเงินบาทเคลื่อนไหวในกรอบ 37.27-37.58 บาทต่อดอลลาร์

นักบริหารเงินจาก ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ระบุว่า เงินบาทแข็งค่าขึ้น เนื่องจากมี Flow ไหลเข้าตลาดพันธบัตรไทย โดยวันนี้ ต่างชาติซื้อพันธบัตรไทย 32,000 ล้านบาท ส่วนใหญ่ เข้ามาในตลาดพันธบัตรระยะสั้นเป็นหลัก

ค่าเงินบาท

ด้านสกุลเงินภูมิภาคส่วนใหญ่แข็งค่า จากแรงขายดอลลาร์ เทียบกับสกุลเงินส่วนใหญ่ ประกอบกับตลาดยังมีความหวัง เรื่องประเทศจีนคลายล็อกดาวน์ ถึงแม้ว่าข่าวยังมีความสับสนก็ตาม

“วันนี้เงินบาทเคลื่อนไหวในกรอบกว้าง 31 สตางค์ เพราะมี Flow ไหลเข้าพันธบัตรไทยค่อนข้างหนัก และน่าจะสูงสุดใน รอบหลายปีที่ ซื้อวันเดียว 3 หมื่นกว่าล้านบาท ส่วนใหญ่เข้ามาเป็นระยะสั้น ต้องรอดูว่าเข้าเร็วออกเร็วหรือไม่ อาจต้องระวังในส่วนนี้”

นักบริหารเงิน คาดว่า วันพรุ่งนี้ (8 พ.ย.) เงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 37.25-37.55 บาทต่อดอลลาร์ ให้กรอบกว้าง ปัจจัยที่ต้องติดตาม คือ กลางสัปดาห์นี้จะมีแถลงตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐ ทั้งยังต้องจับตาดู Flow ต่างชาติที่เข้ามาพักในตลาดพันธบัตรระยะสั้นของไทยว่า จะต่อเนื่องหรือไม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo