Finance

คาดเงินบาทแกว่ง 31.10-31.50 บาท/ดอลลาร์ จับตาสถานการณ์โควิด

“ศูนย์วิจัยกสิกรไทย” คาด เงินบาทสัปดาห์นี้เคลื่อนไหวในกรอบ 31.10 – 31.50 บาทต่อดอลลาร์ จับตาการเมืองในประเทศ – สถานการณ์โควิด

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทสัปดาห์หน้าระหว่างวันที่ 7 – 11 กันยายน 2563 อยู่ที่ 31.10 – 31.50 บาทต่อดอลลาร์ โดยปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ปัจจัยทางการเมืองในประเทศ สถานการณ์โควิด-19 ในไทยและต่างประเทศ และสถานการณ์ระหว่างสหรัฐ – จีน

เงินบาท696311

รวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ ที่สำคัญระหว่างสัปดาห์ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้ผลิต ดัชนีราคาผู้บริโภคเดือน สิงหาคม และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ นอกจากนี้ ตลาดยังรอติดตามผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป และข้อมูลเศรษฐกิจเดือน สิงหาคม ของจีนด้วยเช่นกัน

เงินบาท6963

สำหรับค่าเงินบาทในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์ โดยแตะระดับ 31.45 บาทต่อดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับอ่อนค่าสุดในรอบ 1 สัปดาห์ ในช่วงปลายสัปดาห์ก่อนวันหยุดยาวของตลาดการเงินในประเทศ โดยการอ่อนค่าของเงินบาทสอดคล้องกับสัญญาณขายสุทธิหุ้นไทยของนักลงทุนต่างชาติ ประกอบกับเงินดอลลาร์ มีปัจจัยบวกในระหว่างสัปดาห์จากข้อมูล PMI/ISM ภาคการผลิตของสหรัฐ ที่ออกมาดีกว่าที่ตลาดคาด

นอกจากนี้ ตลาดยังคงรอติดตามสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 และประเด็นการเมืองในประเทศของไทยอย่างใกล้ชิด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo