Finance

ค่าเงินบาท เปิดวันนี้ 20 ก.ค. ที่ 34.15 บาท แข็งค่าขึ้น แรงหนุนโฟลว์ขายทองทำกำไร ดอลลาร์อ่อน

ค่าเงินบาท เปิดซื้อขายเช้าวันนี้ (20 ก.ค.) ที่ 34.01 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นจากระดับปิดวันก่อนหน้าที่ 34.15 บาทต่อดอลลาร์ มองกรอบวันนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 33.85-34.15 บาทต่อดอลลาร์

นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย ระบุว่า ในช่วงคืนก่อนหน้า เงินบาทแข็งค่าขึ้นต่อเนื่อง แรงหนุนจากโดยโฟลว์ธุรกรรมขายทำกำไรทองคำ และการพลิกกลับมาอ่อนค่าลงของเงินดอลลาร์ ท่ามกลางภาวะเปิดรับความเสี่ยงของตลาด หลังบริษัทจดทะเบียนในฝั่งสหรัฐ ส่วนใหญ่ต่างรายงานผลประกอบการที่ดีกว่าคาด

ค่าเงินบาท

อย่างไรก็ตาม เงินบาทเริ่มกลับมาอยู่ในฝั่งแข็งค่า ล่าสุดทะลุระดับ 34 บาทต่อดอลลาร์อีกครั้ง มาเคลื่อนไหวอยู่ที่บริเวณ 33.93บาทต่อดอลลาร์ในเช้าวันนี้ โดยโมเมนตัมการแข็งค่าของเงินบาท อาจเริ่มชะลอลงบ้าง หลังดอลลาร์เริ่มรีบาวด์ขึ้นได้บ้าง

ขณะเดียวกัน ปัจจัยการเมืองในประเทศก็มีความไม่แน่นอนสูงขึ้น ซึ่งอาจกระทบต่อทิศทางฟันด์โฟลว์ของนักลงทุนต่างชาติได้ โดยมีโอกาสที่นักลงทุนต่างชาติอาจเลือกขายทำกำไรสถานะถือครองหุ้นไทย/Futures ออกมาก่อนได้ โดยเฉพาะในจังหวะที่ดัชนีหุ้นใหญ่ อย่าง SET50 เริ่มชะลอการปรับตัวขึ้นและอาจติดโซนแนวต้านในระยะสั้นได้

ในช่วงที่ตลาดการเงินยังมีความผันผวนสูงจากทั้งปัจจัยการเมืองไทยและบรรยากาศในตลาดการเงินที่อาจพลิกไปมาในช่วงรับรู้รายงานผลประกอบการ ผู้ประกอบการควรใช้เครื่องมือป้องกันความเสี่ยงที่หลากหลาย อาทิ Option เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo