Finance

ค่าเงินบาท ปิดวันนี้ 19 ก.ค. ที่ 34.01 บาท แข็งค่าสุดในภูมิภาค

ค่าเงินบาท ปิดตลาดเย็นวันนี้ (19 ก.ค.) ที่ 34.01 บาทต่อดอลลาร์ จากระดับเปิดตลาดเมื่อเช้าที่ 34.09 บาทต่อดอลลาร์ ระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบ 33.95-34.10 บาทต่อดอลลาร์

นักบริหารเงินจาก ธนาคารกรุงเทพ ระบุว่า เงินบาทแข็งค่าสุดในภูมิภาค เนื่องจากปัจจัยทางการเมืองในประเทศเป็นหลัก โดยเมื่อช่วงเที่ยงวัน ที่ศาลรัฐธรรมนูญ ประกาศให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ไว้ชั่วคราว กรณีถือหุ้น บมจ.ไอทีวี ส่งผลให้เงินบาทแข็งค่า หลุด 34 บาทต่อดอลลาร์ ในช่วงสั้น ๆ

ค่าเงินบาท

“เงินบาทแข็งค่าแตะ 33 บาทต่อดอลลาร์ เนื่องจากนักลงทุนมองว่า ถ้านายพิธา หลุดจากการเป็น ส.ส. คนที่จะขึ้นเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีคนถัดไป คือ นายเศรษฐา ทวีสิน พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นนักธุรกิจอยู่แล้ว ในเรื่องเศรษฐกิจ การลงทุน และการบริหาร รู้สึกว่าค่อนข้างน่าไว้ใจมากกว่า ดังนั้น เศรษฐกิจน่าจะดีขึ้นมากกว่า มีความเชื่อมั่นมากขึ้น ทั้งนี้ ช่วงประมาณ 13.00 น. เงินบาทก็กลับมาที่ 34 บาทต่อดอลลาร์”

สำหรับปัจจัยในช่วงนี้ ในประเทศยังต้องจับตาผลการโหวตนายกฯ ว่าสุดท้ายแล้วจะได้เมื่อไร และเป็นใครอย่างไรก็ดี จากการคาดการณ์พรรคเพื่อไทยน่าจะได้เป็นรัฐบาล ส่วนปัจจัยต่างประเทศ ต้องติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในวันที่ 25- 26 กรกฎาคมนี้

นักบริหารเงิน ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทวันพรุ่งนี้ (20 ก.ค.) ไว้ที่ 33.90-34.30 บาทต่อดอลลาร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo