Finance

ค่าเงินบาท ปิดวันนี้ 11 ก.ค. ที่ 34.81 ดอลลาร์ รอลุ้นเงินเฟ้อสหรัฐ จับตาการเมืองไทย

ค่าเงินบาท ปิดตลาดเย็นนี้ (11 ก.ค.) ที่ระดับ 34.81 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่า จากเปิดตลาดเมื่อเช้าที่ 34.97 บาทต่อดอลลาร์ ระหว่างวันเงินบาทเคลื่อนไหวในกรอบ 34.80-35.00 บาทต่อดอลลาร์

นักบริหารเงินจาก ธนาคารกรุงเทพระบุว่า เงินบาทยังแข็งค่าต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ โดยยังย่อยข่าวเมื่อคืนที่เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ให้ความเห็นว่าจะชะลอการขึ้นดอกเบี้ย ขณะนักลงทุนคาดการณ์ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของสหรัฐ ที่จะเปิดเผยในวันพรุ่งนี้ (12 ก.ค.) จะลดเหลือ 3.1% จากเดิม 4%

ค่าเงินบาท

นักลงทุนยังรอติดตามการเลือกนายกรัฐมนตรีของไทยในวันที่ 13 กรกฎาคมนี้ ว่าจะราบรื่น หรือมีเหตุการณ์ที่ทำให้ค่าเงินผันผวนหรือไม่ ด้านสกุลเงินในภูมิภาควันนี้ยังผันผวนในกรอบ

“ปัจจัยที่เงินบาทมีโอกาสอ่อนค่า คือ ถ้าตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐ ออกมาสูงกว่าที่คาดหรือยังอยู่ในระดับสูง เฟดอาจพิจารณาขึ้นดอกเบี้ย มีโอกาสทำให้ดอลลาร์กลับมาแข็งค่าได้ และยังมีแรงกดดันเรื่องการเมืองในประเทศ ที่นักลงทุนจับตา เรื่องโหวตนายกฯ ด้วย”

สำหรับคืนนี้ ต้องติดตามเจ้าหน้าที่เฟด ออกมาให้ความคิดเห็นเรื่องนโยบายทางการเงิน และทิศทางอัตราดอกเบี้ย โดยนักบริหารเงิน ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทวันพรุ่งนี้ไว้ที่ 34.70 – 34.95 บาทต่อดอลลาร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo