Finance

ค่าเงินบาท เปิดเช้าวันนี้ 24 พ.ค. ที่ 34.60 บาท แข็งค่าเล็กน้อย ตามโฟลว์ขายทำกำไรทองคำ

ค่าเงินบาท เปิดเช้าวันนี้ (24 พ.ค.) ที่ระดับ 34.60 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นจากระดับปิดวันก่อนหน้าที่ 34.70 บาทต่อดอลลาร์ มองกรอบเงินบาทวันนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 34.40-34.70 บาทต่อดอลลาร์

นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย ระบุว่า เงินบาทอ่อนค่าลงต่อเนื่อง ทดสอบโซนแนวต้านสำคัญใหม่ใกล้ระดับ 34.75 บาทต่อดอลลาร์ ตามจังหวะการแข็งค่าขึ้นของเงินดอลลาร์ รวมถึงโฟลว์ซื้อทองคำในจังหวะย่อตัว ก่อนที่จะค่อย ๆ พลิกกลับมาแข็งค่า ตามโฟลว์ขายทำกำไรทองคำ หลังราคาทองคำรีบาวด์ขึ้นไม่น้อยกว่า 20 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ส่วนเงินดอลลาร์ก็แกว่งตัว sideways

ค่าเงินบาท

การพลิกกลับมาแข็งค่าของเงินบาทดังกล่าว อาจได้แรงหนุนจากการขายทำกำไรสถานะ Short THB ของผู้เล่นบางส่วน และคาดว่าการทดสอบแนวต้านใหม่ของเงินบาท ก็อาจหนุนให้ผู้เล่นบางส่วนเริ่มกลับมา Long THB บ้าง

อย่างไรก็ดี มองว่า แต่การแข็งค่าอาจเป็นไปอย่างจำกัด จนกว่าจะเริ่มเห็นการกลับเข้ามาซื้อสินทรัพย์ไทยสุทธิของนักลงทุนต่างชาติ โดยประเมินว่า โซนแนวต้านจะเป็นแนวต้านใหม่ 34.75 บาทต่อดอลลาร์ ที่เงินบาทยังไม่สามารถอ่อนค่าทะลุไปได้

ขณะที่โซนแนวรับจะอยู่ในช่วง 34.40 บาทต่อดอลลาร์ โดยผู้นำเข้าบางส่วนอาจมีความกังวลหลังเงินบาทอ่อนค่าเร็วในช่วงที่ผ่านมา ทำให้อาจทยอยเข้ามาซื้อเงินดอลลาร์ ซึ่งจะชะลอโมเมนตัมการแข็งค่าของเงินบาทได้

ในช่วงที่ตลาดการเงินยังมีความผันผวนสูงจากทั้งปัจจัยการเมืองสหรัฐ (ประเด็นขยายเพดานหนี้) และการเมืองไทย ยังคงแนะนำให้ผู้ประกอบการใช้เครื่องมือป้องกันความเสี่ยงที่หลากหลาย อาทิ Option เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo