Sme

OR ฉลองครบรอบ 5 ปี ‘ไทยเด็ด’ สร้างโอกาส สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชนอย่างยั่งยืน

“OR” ฉลองครบรอบ 5 ปี “ไทยเด็ด” ตอกย้ำความสำเร็จ ร่วมสร้างโอกาส เดินหน้าขยายมากกว่า 350 สาขา เพิ่มความหลากหลายของสินค้า ยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชนอย่างยั่งยืน 

​ดร.ประเสริฐ สินสุขประเสริฐ ปลัดกระทรวงพลังงาน เป็นประธานในพิธีเปิดงานครบรอบ 5 ปี โครงการ ไทยเด็ด พร้อมด้วย นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR โดยร่วมเปิดบูธสินค้าไทยเด็ด ภายใต้แนวคิด “ไทยเด็ด 5 ปี รวมของดี 5 ภาค” เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุข รวบรวมสินค้าที่การันตีว่าเป็นของดีของเด็ดจากชุมชนจาก 5 ภูมิภาคทั่วประเทศไทย ให้ผู้สนใจสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ ณ ชั้น 1 อาคาร B ศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ ระหว่างวันที่ 12-14 ธันวาคม 2566

ไทยเด็ด

นายดิษทัต เปิดเผยว่า OR และพันธมิตร ได้ร่วมกันริเริ่มจัดตั้งโครงการ “ไทยเด็ด” ขึ้นตั้งแต่ปี 2561 เพื่อสนับสนุนสินค้าดี สินค้าเด็ดทั่วไทย โดยคัดเลือกผลิตภัณฑ์จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชน เพื่อนำมาจำหน่าย ณ ร้านไทยเด็ด หรือ มุมสินค้าไทยเด็ด ในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ที่มีครอบคลุมทั่วประเทศ นับเป็นอีกช่องทางในการนำสินค้า OTOP ที่ผ่านการคัดสรรแล้วว่าเป็น สินค้าดี สินค้าเด็ด กว่า 700 รายการ ให้ได้มีโอกาสเข้าถึงผู้บริโภคทั่วประเทศได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึงมากยิ่งขึ้น

540597 0
​ดร.ประเสริฐ สินสุขประเสริฐ

ทั้งนี้ เป็นไปตามแนวคิด Living Community ของ พีทีที สเตชั่น ที่ต้องการให้สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น เป็นศูนย์กลางในการเติมเต็มทุกความสุขและเติบโตไปพร้อมกับชุมชนอย่างยั่งยืน ผู้สนใจสามารถร่วมสนับสนุนสินค้า จากโครงการ ไทยเด็ด ได้ที่ พีทีที สเตชั่น ทั่วประเทศ หรือเว็บไซต์ https://thaidet.pttor.com/

540594 0
ดิษทัต ปันยารชุน

ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา โครงการไทยเด็ด ได้สร้างความสำเร็จและความภาคภูมิใจให้กับชุมชน ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน ด้วยการสร้างโอกาส สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ตลอดจนมีมาตรฐานชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น รวมไปถึงการพัฒนาสินค้าในโครงการให้เป็นที่ต้องการของตลาดในประเทศ และต่างประเทศต่อไปในอนาคต

540585

ล่าสุด OR ยังได้นำเสนอสินค้าจากโครงการไทยเด็ด ที่ร้านคาเฟ่ อเมซอน ลาลา เทอร์เรซ โตเกียว-เบย์ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการคัดสรรเป็นพิเศษจากภูมิภาคต่าง ๆ ในประเทศไทยแก่ลูกค้าชาวญี่ปุ่นให้ลูกค้าได้ทดลองและเลือกซื้อสินค้า ซึ่งจะมีส่วนช่วยให้ธุรกิจระดับฐานรากเติบโต และส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชนอย่างยั่งยืน

540582

ขณะเดียวกัน ยังสอดคล้องกับแนวทาง OR SDG โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ใน ด้าน S หรือ Small ที่มุ่งเน้นการให้โอกาสเพื่อคนตัวเล็ก และด้าน D หรือ DIVERSIFIED ที่มุ่งเน้นการสร้างโอกาสกับพันธมิตรเพื่อการเติบโตร่วมกันผ่านแฟลตฟอร์มต่าง ๆ ของ OR เพื่อตอบโจทย์เป้าหมาย OR 2030 อย่างมีประสิทธิภาพ

540583

นอกจากนี้ โครงการไทยเด็ด ยังได้ตั้งเป้าขยายพื้นที่การบริการร้านสินค้าไทยเด็ดให้มีมากกว่า 350 สาขา และเพิ่มความหลากหลายของสินค้าให้ครบ 1,000 รายการ ตลอดจนสนับสนุนกลุ่มผู้ประกอบการในท้องถิ่นให้มีโอกาสสร้างรายได้เพิ่มมากขึ้น เกิดการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนอย่างยั่งยืน ตลอดจนเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยส่งเสริมให้เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศดีขึ้นต่อไป

540588

นับเป็นการตอกย้ำวิสัยทัศน์ของ OR ที่ว่า Empowering All toward Inclusive Growth หรือ เติมเต็มโอกาสเพื่อทุกการเติบโตร่วมกัน อย่างยั่งยืน อย่างแท้จริง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo