Economics

‘OR’ คว้ารางวัล ‘Friendly Design Award 2023’ ดัน ‘พีทีที สเตชั่น’ สถานีบริการน้ำมันเพื่อคนทั้งมวล

OR คว้ารางวัล Friendly Design Award 2023 ผลักดัน พีทีที สเตชั่น เป็นสถานีบริการน้ำมันเพื่อคนทั้งมวล

นางนุชยา จันทรุเบกษา ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เข้ารับรางวัล “Friendly Design Award 2023” ประเภท “องค์กรส่งเสริมอารยสถาปัตย์แห่งปี” จากนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ภายในงานมหกรรมอารยสถาปัตย์ นวัตกรรมสุขภาพ โรงแรม และการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล ครั้งที่ 7 (Thailand Friendly Design Expo 2023) ณ เวทีกลาง ฮอลล์ 101 ศูนย์นิทรรศการ และการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ

OR

OR ได้รับรางวัลดังกล่าว ในฐานะองค์กรที่ส่งเสริมและสนับสนุนงานด้านอารยสถาปัตย์ ที่ช่วยขจัดความเหลื่อมหล้ำในสังคม พร้อมส่งเสริมสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ให้สามารถเป็นศูนย์กลางในการรองรับการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล ตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน

นางนุชยา กล่าวว่า OR ในฐานะผู้นำด้านสถานีบริการน้ำมัน มุ่งมั่นพัฒนาสถานีบริการน้ำมัน ให้เป็นมากกว่าสถานีบริการน้ำมัน เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค ผ่านพื้นที่สินค้า และบริการต่าง ๆ อาทิ ร้านกาแฟ ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร ร้านขายของฝาก ห้องน้ำสะอาด และอื่น ๆ อีกมากมาย

ด้วยความห่วงใยผู้บริโภคทุกเพศ ทุกวัย ทุกสภาพร่างกาย OR จึงได้พัฒนาต่อยอดสถานีบริการน้ำมันพีทีที สเตชั่น ภายใต้แนวคิด Care & Safety For All ซึ่งเป็นการสร้างความสะดวกปลอดภัยในการเข้าถึง และใช้งานทุก ๆ พื้นที่ ภายในสถานีบริการ ผ่านการปรับองค์ประกอบต่าง ๆ อาทิ ที่จอดรถผู้ทุพพลภาพ และสตรี ห้องน้ำพิเศษเพื่อการใช้งานสำหรับทุกคน Family Room ทางลาดสำหรับรถเข็นขึ้นสู่ทางเท้า และเข้าร้านค้า และห้องน้ำพิเศษ กล้อง CCTV ปุ่มกดแจ้งเตือนเหตุฉุกเฉิน

รวมถึงงานออกแบบ และจัดทําป้ายสัญลักษณ์ ที่บ่งชี้ตำแหน่งของจุดใช้งานต่าง ๆ ให้เห็นอย่างชัดเจน ภายใต้ชื่อโครงการ PTT Station Friendly Design เพื่อให้มั่นใจได้ว่า ทุก ๆ พื้นที่ในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น จะเป็นพื้นที่ที่สร้างความสะดวก และความปลอดภัยให้กับผู้บริโภคทุกคนอย่างเท่าเทียม

OR

โครงการ Friendly Design ถือเป็นหนึ่งในหลาย ๆ โครงการของ พีทีที สเตชั่น จากการริเริ่มโครงการในปี 2562 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน ทาง OR มีนโยบายพัฒนาอารยสถาปัตย์ใน พีทีที สเตชั่น อย่างต่อเนื่อง มากกว่า 800 แห่งทั่วประเทศ และยังไม่หยุดที่จะพัฒนาโครงการต่าง ๆ เพื่อสร้างคุณค่าให้กับผู้คนและชุมชน ด้วยการมอบคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับทุกคน ตามเป้าหมาย “เติมเต็มทุกความสุข” พร้อมเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo