Sme

‘กรมพัฒนาธุรกิจการค้า’ ชวนช้อป ‘วันคนโสด’ จับมือ ลาซาด้า ขายสินค้า ‘เอสเอ็มอี’ แจกส่วนลดเพียบ

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ชวนช้อปวันคนโสด 11.11 หลังจับมือ “ลาซาด้า” นำสินค้าคุณภาพดี ราคาพิเศษจากผู้ประกอบการเอสเอ็มอีกว่า 30 รายการ กว่า 20 ร้านค้า ทั้งสินค้าแฟชั่น อาหารและเครื่องดื่ม ของใช้ของตกแต่งบ้าน มาจำหน่ายผ่านไลฟ์สดบนแพลตฟอร์ม “ลาซไลฟ์” 11 พฤศจิกายนนี้ พร้อมแจกส่วนลดเพียบ 

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมได้ร่วมกับ ลาซาด้า (Lazada) จัดกิจกรรม “11.11 DBD Super Deal ช้อปของดีทั่วไทยใน Live เดียว” รวบรวมสินค้าคุณภาพดี ราคาพิเศษกว่า 30 รายการ จากผู้ประกอบการเอสเอ็มอีกว่า 20 ร้านค้า เช่น สินค้าแฟชั่น อาหารและเครื่องดื่ม ของใช้ และของตกแต่งบ้าน มาจำหน่ายผ่านไลฟ์สดบนแพลตฟอร์ม Lazada โดยทีมนักขายตัวท็อป (LazTalent Pop) พร้อมแจกคูปองส่วนลดแก่ผู้ชม และผู้ซื้อสินค้าผ่านทาง ลาซไลฟ์ (Lazlive) เช่น คูปองส่วนลดสูงสุด 200 บาท และคูปองส่งฟรี มูลค่ารวมกว่า 130,000 บาท

65487d6be2fc4

“เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริม สนับสนุน และกระตุ้นการซื้อขายสินค้า และบริการของผู้ประกอบการไทยให้เติบโตอย่างเข้มแข็ง กรมขอเชิญชวนผู้สนใจเลือกซื้อสินค้าคุณภาพดีราคาพิเศษในวันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2566 จำนวน 2 ช่วงเวลา คือ 13.00-15.00 น. และ 18.00-20.00 น. ผ่านช่องทาง Lazlive โดยเข้าแอปพลิเคชัน Lazada แล้วกดไลฟ์สดที่มุมขวามือด้านบน”

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่างกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กับ Lazada ที่ต้องการส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการรายย่อยของไทยให้มีความเข้มแข็ง มีความพร้อมในการประกอบธุรกิจยุคดิจิทัล โดยการเพิ่มโอกาสทางการค้าผ่านช่องทางออนไลน์ สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่หันมาใช้จ่ายสินค้าอุปโภคบริโภคผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

รวมทั้ง ช่วยให้ประชาชนมีช่องทางการเลือกซื้อสินค้าคุณภาพดี ราคาพิเศษ จากผู้ประกอบการชุมชนโดยตรง ทำให้เกิดความสะดวกรวดเร็ว ขณะเดียวกันยังช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มทางการค้า กระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากของประเทศให้ขับเคลื่อนไปข้างหน้าด้วยความแข็งแกร่ง

ปัจจุบัน Lazada เป็นแพลตฟอร์มอี-คอมเมิร์ซ ที่รวบรวมสินค้าจากทั่วประเทศไว้ในที่เดียว โดยมีการใช้นวัตกรรมใหม่ ๆ มาเป็นตัวช่วยในการขายสินค้าให้แก่ผู้ประกอบการไทย เป็นการกระตุ้นยอดขายและสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการชุมชนในการใช้ช่องทางออนไลน์ขยายตลาดและขยายกลุ่มลูกค้าให้มีความหลากหลายมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลต่อยอดขายโดยรวม และมีโอกาสทำกำไรให้ธุรกิจระยะยาว

ผู้สนใจสามารถติดตามกิจกรรมต่าง ๆ ที่กรมจัดร่วมกับ Lazada ได้ทาง www.dbd.go.th โดยจะกิจกรรมดี ๆ ที่น่าสนใจให้ผู้บริโภคได้เข้ามาเลือกชอปปิงหรือร่วมกิจกรรมอีกมากมาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo