Social

สามีเชื่อ ‘มณีรัตน์’ สาวรอยสัก คนเดียวกับภาพโดดสะพานพระราม 8

บช.น.เรียกญาติ “มณีรัตน์” เข้าสอบปากคำ สามีเชื่อเป็นคนในภาพวงจรปิดกระโดดสะพานพระราม 8  ด้าน น.1 เผย ศพถูกหั่นเป็นชิ้น ๆ อาจเกิดจากใบพัดเรือ

วันนี้ (10 ก.พ.) เมื่อเวลา 14.15 น. พ่อ แม่ สามี และเพื่อนสนิทของ นางสาวมณีรัตน์ หรือ แป้ง อายุ 28 ปี ที่ถูกพบชิ้นส่วนร่างในแม่น้ำเจ้าพระยา เดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. เพื่อให้ปากคำถึงสาเหตุการเสียชีวิต

นายอดิศร อายุ 26 ปี สามีของผู้ตาย เปิดเผยหลังจากได้ดูคลิปกล้องวงจรปิดที่สะพานราม 8 แล้ว ยอมรับว่า ผู้หญิงในภาพวงจรปิดดังกล่าวคือ น้องแป้งภรรยาของตนเอง และจากการให้ข้อมูลของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนอย่างละเอียด ทำให้เชื่อว่า ภรรยาของตนเองฆ่าตัวตาย ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องการฆาตกรรม และไม่ได้ติดใจในกรณีใด ๆ ของภรรยา

jump

ก่อนเกิดเหตุ ภรรยาชอบพูดว่าอยากฆ่าตัวตาย เนื่องจากมีปัญหาเรื่องเงินที่ไม่พอใช้ และตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ก็มีอาการเจ็บป่วยต้องเข้าโรงพยาบาลรักษาตัวเป็นประจำหลายโรค อาทิ โรคลำไส้อักเสบ มีเนื้องอกในช่องท้อง โรคไต และมีภาวะติดเชื้อ จนทำให้ไม่ค่อยได้ไปทำงาน ที่ผ่านมาตนเองเป็นคนรับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ภายในบ้าน รับภาระหนี้สินต่าง ๆ ของตนเองและภรรยา

วันเกิดเหตุตนเองได้ออกไปทำงานก่อน ส่วนภรรยาออกไปทำงานที่หลัง จึงทำให้ไม่ทราบว่า ภรรยาเดินทางไปถึงที่ทำงานหรือไม่ หรือแต่งตัวอย่างไร และไม่คิดว่าภรรยาของตนเองจะไปก่อเหตุแบบนี้

ด้าน พ่อแม่ของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อรับฟังข้อมูลการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ โดย พ่อของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ได้เห็นภาพจากกล้องวงจรปิด ในช่วงขณะเกิดเหตุบนสะพานขึ้นแล้วลงรถ และพยานหลักฐานอื่น ๆ แล้ว จึงเชื่อว่าบุคคลในภาพวงจรปิดคือลูกสาวของตนเอง และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการตั้งใจฆ่าตัวตายของลูกสาว ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องการฆาตกรรม

ขณะที่ แม่ของผู้เสียชีวิต ปรากฏว่าได้มีอาการหน้ามืดเป็นลม บริเวณบันไดทางขึ้นไปชั้น 2 ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยพ่อของผู้เสียชีวิตต้องมาอุ้มเข้าไปปฐมพยาบาล

รายงานข่าว ระบุว่า ผู้เป็นแม่ไม่เชื่อว่าลูกสาวของตนเอง คือหญิงภายในภาพวงจรปิด เนื่องจากติดใจว่าลูกสาวของตนเองมีกระเป๋าอยู่ใบหนึ่ง ซึ่งภายในจะมีกระเป๋าสตางค์และบัตรประจำตัวประชาชน แต่กระเป๋าใบดังกล่าวหายไป

ขณะที่ น.ส.จี ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของน้องเเป้ง เป็นคนสุดท้ายที่น้องเเป้งได้ไปพูดคุยก่อนจะหายตัวไป เดินทางเข้าให้ปากคำด้วย โดยบอกเพียงสั้น ๆ ว่า ยืนยันไม่ได้เข้าไปยืมเงิน อีกทั้งไม่เชื่อว่า น้องแป้งจะกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย ส่วนศพที่เจอ ก็เชื่อว่าน่าจะเป็นน้องเเป้งตามหลักฐานที่ปรากฎ

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้พบชิ้นส่วนมนุษย์ ในส่วนข้อเท้าขวา ที่บริเวณกองเรือเล็ก สะพานอรุณอมรินทร์ ใกล้กับจุดที่พบลำตัวช่วงบนเมื่อวาน เเละในห้วงเวลาใกล้เคียงกัน เจ้าหน้าที่ก็พบชิ้นส่วนช่วงหน้าท้องถึงสะโพก ที่บริเวณท่าน้ำวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับวัดน้อยใน ระยะทางห่างจากจากสะพานอรุณอมรินทร์ ประมาณ 5 กิโลเมตร ซึ่งขณะนี้ชิ้นส่วนของมนุษย์ที่พบภายในคลองบางกอกน้อย ทั้งหมดรวม 6 จุด

ต่อมา พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น., พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.7, พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น. ร่วมแถลงข่าวในกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เรียกตัวญาติ และบุคคลใกล้ชิดมายืนยันภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว ยืนยันตรงกับ นางสาวมณีรัตน์ จริง

พล.ต.ท.สำราญ เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากบ้านพักของผู้เสียชีวิตที่ซอยหทัยราษฎร์ 33 โดยออกจากบ้านเวลา 10.43 น. และเดินทางไปบ้านเพื่อนที่ ซอยหทัยราษฎร์ 25 ก่อนจะเรียกแท็กซี่ให้ไปส่งที่ด้านล่างสะพานพระราม 8 และได้ไปซื้อน้ำดื่มที่ชุมชนบ้านปูน

มณีรัตน์

จากนั้นเดินขึ้นบนสะพานและกระโดดลงมาตามกล้องวงจรปิดที่จับภาพได้ ในเวลา 12.13 น. ซึ่งทางตำรวจได้เรียกแท็กซี่มาสอบปากคำแล้ว พบว่าตรงตามลักษณะของ ผู้เสียชีวิต ซึ่งให้การเป็นประโยชน์

ยืนยันเจอชิ้นส่วน “มณีรัตน์” เพิ่ม

พล.ต.ท.สำราญ เปิดเผยอีกว่า สภาพบาดแผลที่ปรากฎ ในเบื้องต้นระบุว่า เป็นบาดแผลที่เกิดหลังจากเสียชีวิต ส่วนจะเป็นของมีคมชนิดใด ต้องพิสูจน์อย่างละเอียด และอาจเกิดจากใบพัดเรือ ก็มีความเป็นไปได้  ต้องรอผลชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยชิ้นส่วนที่พบล่าสุดในวันนี้ ยืนยันแล้วว่าเป็นของผู้เสียชีวิต และจะทำการตรวจดีเอ็นเอกับญาติ โดยต้องรอผลสักระยะเพื่อสรุปสำนวน

ทั้งนี้ ในเหตุดังกล่าวทางมารดาของผู้ตายยังติดใจในบางประเด็น คือ กระเป๋าสะพายที่ผู้ตายนำไปวางไว้บนสะพานก่อนกระโดดลงไป ภายในมีเอกสารระบุตัวตนเอาไว้ถูกคนเอาไป จึงฝากประชาสัมพันธ์หากผู้ใดนำไปให้เข้ามาพบพนักงานสอบสวน สน.บางกอกน้อย

พล.ต.ท.สำราญ เปิดเผยอีกว่า หลังจากนี้จะต้องรอผลชันสูตรของแพทย์เพื่อระบุสาเหตุการตายว่า เกิดจากการจมน้ำหรือไม่อย่างไร ส่วนกรณีฆาตกรรมเจ้าหน้าที่ได้พิสูจน์ทราบ และมีความเห็นตรงกันกับญาติรวมถึงหลักฐานที่ปรากฎว่า เกิดจากการทำร้ายตัวเองกระโดดน้ำเสียชีวิต หากญาติไม่ติดใจก็จะมอบร่างให้นำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo