Social

บัวผัน มาแล้ว! ตำรวจเจอตัวสาวโอนสายแก๊งทวงเงินกู้เข้าเบอร์โรงพัก

เจอตัวแล้ว “บัวผัน” สาวตั้งโอนสายแก๊งทวงเงินกู้เข้าเบอร์โรงพัก ทำตำรวจรับสายวันนึงเกือบ 50 ครั้ง ก่อนเจอด่าเป็นชุด เจ้าตัวบอกไม่ได้ตั้งใจก่อกวน แค่หวังให้ช่วยคุยเท่านั้น

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำห้องวิทยุ สภ.เมืองนนทบุรี ได้ออกมาเล่าประสบการณ์สุดปวดหัว หลังจากหญิงที่ชื่อ “บัวผัน” ได้ตั้งโอนสายอัตโนมัติมายังสถานีตำรวจ จนทำให้แก๊งเงินกู้โทรศัพท์ติดตามมาทวงเงิน ในแต่ละผลัดเกือบ 50 ครั้ง เมื่อรับสายจะถูกด่าเป็นชุดทันที แม้จะพยายามแจ้งให้ทราบว่าปลายทางที่โทรมาเป็นสถานีตำรวจก็ตาม แต่ก็ยังถูกด่าถูกทวงหนี้อยู่เช่นเดิมนั้น

บัวผัน

ล่าสุด วันนี้ (10 ก.พ.) ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ผู้เสียหาย คือ นางสาวบัวผัน (ขอสงวนนามสกุล) ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับแก๊งทวงหนี้ ที่ทวงในลักษณะผิดกฏหมาย จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนเอาไว้แล้ว

โดยยอมรับว่าได้ไปกู้เงินจากแอปดังกล่าวมาจริง เป็นเงินจำนวน 5,000 บาท เพียงแอปเดียว จากนั้นต่อมาก็มีแอปอื่นๆ โอนเงินตามเข้ามาให้อีกหลายแอป ซึ่งผู้เสียหายยืนยันไม่ได้ทำธุรกรรมใด ๆ กับแอปอื่น ๆ

ตอนนี้ผู้เสียหายได้รับความเดือดร้อนจากการถูกแก๊งเงินกู้โทรทวงหนี้ทั้งกับตนเอง และบุคคลรอบข้าง ซึ่งหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศน์ ได้รับแจ้งความแล้วจะเร่งสืบสวนติดตามตัวเจ้าของแอปดังกล่าวมาดำเนินคดีในฐานความผิด พรบ.ทวงหนี้และคิดดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดต่อไป

บัวผัน
ภาพจาก ข่าวนนทบุรี

สภ.เมืองนนทบุรี ไม่ดำเนินคดีบัวผัน

ด้าน พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ไม่ประสงค์ดำเนินคดีกับทาง น.ส.บัวผัน (ขอสงวนนามสกุล) เนื่องจากตกเป็นเหยื่อของแก๊งค์เงินกู้ เพียงแต่ได้ว่ากล่าวตักเตือนไปถึงการโอนสายมายังสถานีตำรวจ และสถานที่ราชการ ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายแก่งานราชการและประชาชนว่า เป็นเรื่องที่ไม่สมควรกระทำ ซึ่งผู้เสียหายเองก็ยอมรับผิดในการกระทำดังกล่าว และขอโทษกับเจ้าหน้าที่ห้องวิทยุเรียบร้อยแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo