Social

จับสึกกลางดึก! เจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก มั่วสีกา หมอปลา นำทีมบุกกุฎิ เจอหลักฐานคาตา

กระหึ่มโซเชียล! หมอปลานำทีมสื่อ บุกจับเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก สึกกลางดึก หลังเจอทั้งเหล้า และผู้หญิงซ่อนตัวอยู่ใต้บันได 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น.  วานนี้ (9 ก.พ.) นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี นำทีมสื่อมวลชน เดินทางไปที่กุฏิเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก วัดชื่อดังในจังหวัดสมุทรปราการ หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า พบผู้หญิงเข้าไปในกุฏิเจ้าอาวาสตั้งแต่ช่วง 16.00 น. และยังไม่กลับออกมา

หมอปลา ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เดินทางมาจาก จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อมาตรวจสอบเรื่องนี้โดยตรง ยืนยันว่าไม่ได้ใส่ร้าย เพราะมีคลิปจากผู้ร้องเรียนว่า มีผู้หญิงเดินทางเข้าไป จนขณะนี้ดึกแล้วก็ยังไม่ออกมา

วัดบางหญ้าแพรก

เมื่อเดินทางไปถึง ทีมงานหมอปลาที่เดินทางไปด้วยกัน พยายามเคาะประตูกุฏิเรียกอยู่เป็นเวลานานเกือบชั่วโมงพระครูปลัดสมุห์ประสาทพร มหาปุญโญอายุ 65 ปี เจ้าอาวาส ซึ่งพักอยู่ชั้น 2 ของกุฎิ จึงยอมเปิดประตูให้ และพาหมอปลา พร้อมสื่อ เข้าไปตรวจดูในกุฏิ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ว่าไม่มีผู้หญิงหลบซ่อนตัวในกุฏิตามที่ถูกกล่าวหา  โดยหลังจากข่าวเรื่องนี้ แพร่ออกไป มีชาวบ้านในพื้นที่เดินทางเข้ามาที่วัด เพื่อดูเหตุการณ์กันเป็นจำนวนมาก

ขณะเข้าตรวจสอบ พบเห็นยางรัดผมสีดำของผู้หญิง ตกอยู่บนที่นอนของเจ้าอาวาส จึงได้สอบถามว่าเป็นของใคร ซึ่งเจ้าอาวาสชี้แจงว่ายางรัดผมดังกล่าว เป็นของตนที่เอาไว้รัดศีรษะแก้ปวดหัว ก่อนที่จะแสดงวิธีการรัดศีรษะให้ดู

วัดบางหญ้าแพรก

ขณะเดียวกัน ทีมงานของหมอปลาและสื่อ ที่ลงมาตรวจดูชั้นล่างของกุฏิ  เสื้อชั้นในผู้หญิง ตกอยู่ที่พื้นใต้บันไดทางขึ้นชั้นสอง ใกล้กับราวไม้ที่มีผ้าจีวรวางคลุมอยู่ เมื่อเปิดผ้าจีวรออก พบว่ามีหญิงสาวนั่งขดตัวกอดเสื้อผ้า อยู่ในสภาพที่ไม่สวมใส่ชุดชั้นในแอบซ่อนตัวอยู่ โดยหญิงสาวคนดังกล่าวอยู่ในอาการหน้าซีดตัวสั่นไม่ยอมพูดจากับใคร และไม่กล้าออกมา เจ้าหน้าที่ต้องกันพื้นที่ และนำเสื้อมาคลุมปิดบังใบหน้าก่อนจะพาตัวขึ้นไปด้านบน

นอกจากนี้ ยังพบเหล้าซุกซ่อนอยู่ใต้โต๊ะหมู่บูชาอีกจำนวน 2 แบน และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์พร้อมดื่มอีก 1 ลัง วางอยู่ข้างตู้เย็น โดยที่ในห้องก็มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์พร้อมดื่มชนิดเดียวกันแช่อยู่จำนวน 2 ขวด

วัดบางหญ้าแพรก

ต่อมาตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้นำตัวเจ้าอาวาส พร้อมหญิงสาวรายออกจากวัด ท่ามกลางความไม่พอใจของชาวบ้าน ที่ตะโกนด่าทอ และพยายามฝ่าเจ้าหน้าที่เข้ามาทำร้ายร่างกายบุคคลทั้ง 2

จากนั้น ตำรวจได้ควบคุมตัวเจ้าอาวาสไปยังไปสึกกับเลขาฯ เจ้าคณะอำเภอ ก่อนที่จะพาตัวกลับมาทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.สำโรงใต้ ซึ่งมีประชาชนมายืนรออยู่ที่หน้าโรงพักกว่า 50 คน

วัดบางหญ้าแพรก

ด้าน พ.ต.อ.จักรพงศ์ นุชผดุง ผกก.สภ.สำโรงใต้ หลังขึ้นไปสอบถาม นายสมุทร อดีตเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว ได้ยอมรับว่า การที่อยู่สองต่อสองกับหญิงสาวในยามวิกาลและในที่ลับตาคนมันก็ผิดแล้วโลกติเตียน จึงสมัครใจสึกจากการเป็นพระ

ส่วนในเรื่องอื่น ๆ ยังไม่ยอมให้การใด ๆ ซึ่งตรงนี้ก็เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน ได้มีการสอบสวนตามกระบวนการก่อนส่วนตัวของผู้หญิงก็คงต้องสอบสวนก่อนเช่นกัน ว่ามีการกระทำผิดในคดีอาญาหรือไม่ แต่ก็คงต้องรอการสอบสวนก่อน

วัดบางหญ้าแพรก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo