Social

ชาวเน็ตยังกังขา!! ตำรวจสรุปคดี ‘มณีรัตน์’ ชิ้นส่วนศพลอยเกลื่อนเจ้าพระยา ชี้ สาวโดดน้ำเอง

ตำรวจแกะรอยวงจรปิดบริเวณโดยรอบจุดพบชิ้นส่วนศพ “มณีรัตน์” สาววัย 28 ปี พบกระโดดจากสะพานพระราม 8  เผยโพสต์สุดท้าย “สักวันพวกคุณจะคิดถึงเรา”

จากกรณีมีการพบชิ้นส่วนศพนิรนามลอยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยพบหัว ครึ่งตัวบน ขาซ้าย และขาขวา กระจายโผล่ 4 จุด ต่อมามีครอบครัวมายืนยันว่าผู้ตายคือ นางสาวมณีรัตน์ หรือ แป้ง อายุ 28 ปี จากตำหนิรูปพรรณโดยเฉพาะรอยสักด้านหลัง รวมถึงสีเล็บ และเครื่องประดับต่าง ๆ ที่พบบนตัวศพ ตรงกับ นางสาวมณีรัตน์ ซึ่งหายตัวไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้น

วันนี้ (9 ก.พ.) เฟซบุ๊กเพจ โปลิศไทยแลนด์ – Police Thailand News โพสต์ข้อความรายงานถึงความคืบหน้าของการสืบสวนคดีนี้ โดยระบุว่า 

มณีรัตน์

ข้อความสุดท้ายของแป้ง “สักวันพวกคุณจะคิดถึงเรา”

กรณีพบศพนิรนามครึ่งตัวลอยอืดบริเวณใต้สะพานอรุณอัมรินทร์ นั้น จากแนวทางการสืบสวนพบว่า แป้ง ทำงานอยู่ที่ร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง ย่านสะพานสูง ก่อนที่วันที่ 19 มกราคม แป้งจะไม่ไปทำงานที่ร้านอีกเลย

แต่แป้งยังคงออกจากบ้านทุกวันในเวลา 9-10 โมงเช้า และกลับบ้านในเวลา 1 ทุ่มโดยประมาณ ซึ่งอ้างกับทุกคนว่าไปทำงาน

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ เป็นวันที่ทุกคนรอบข้างตัวแป้ง เจอแป้งเป็นครั้งสุดท้าย ในเช้าวันนั้นแป้งได้เรียกแท็กซี่เวลาประมาณ 10 โมง โดยมีการปักหมุดเป็นใจกลางสะพานพระราม 8

มณีรัตน์

จากการสอบปากคำแท็กซี่พบว่า แป้งได้มีการกดเรียกแกร๊ปแท็กซี่ จากนั้นได้ปักหมุดให้กับคนขับ เมื่อถึงที่บริเวณสะพาน แท็กซี่บอกว่าไม่สามารถขึ้นไปส่งบนสะพานได้ เพราะหมุดสิ้นสุดแค่นี้ แป้งบอกว่า “ไม่เป็นไรส่งแค่นี้ เดี๋ยวไปต่อเอง”

ล่าสุด ทางตำรวจชุดสืบสวนได้ไล่ดูกล้องวงจรปิดบริเวณสะพานพระราม 8 ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่พบเบาะแสของแป้ง พบว่าวันที่ 7 กุมภาพันธ์ แป้งได้เดินขึ้นไปบนสะพานพระราม 8 และตัดสินใจกระโดดสะพาน ทิ้งตัวลงในแม่น้ำเจ้าพระยา

จากการตรวจสอบบาดแผลจากทางพิสูจน์หลักฐานพบว่า สาเหตุที่ ศพ ถูกตัดออกเป็นชิ้น ๆ เป็นเพราะ ถูกใบพัดเรือขนาดใหญ่ ตัดขาดท่อนนั้นเอง

นอกจากนี้จากการสอบปากคำคนในครอบครัว และ ชายคนสนิท พบว่า ช่วงหลังมักจะมีปากเสียงกันบ่อยครั้งในเรื่องของการใช้เงินที่ขาดแคลน และแป้งกลัวเงินไม่พอที่จะดูแลลูกจึงทำให้เกิดความกังวล

ขอแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวด้วยนะครับ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบที่เฟซบุ๊กของ นางสาวมณีรัตน์ หรือ แป้ง พบว่า 3 วัน ก่อนพบศพ หรือในวันสุดท้ายที่ขาดการติดต่อ ผู้ตายได้มีการโพสต์ข้อความ “สักวัน พวกคุณจะคิดถึงเรา” เป็นข้อความสุดท้าย

เมื่อตรวจสอบไล่ไทม์ไลน์การโพสต์เฟซบุ๊ก พบว่าผู้ตายน่าจะมีเรื่องกังวลใจประกอบกับอาการป่วย

  • วันที่ 14 มกราคม โพสต์รูปซองยาจาก รพ.แห่งหนึ่ง
  • วันที่ 15 มกราคม โพสต์ว่า “เบื่อ”
  • วันที่ 16 มกราคม โพสต์ตัดพ้อ พูดถึงเรื่องอัดอั้นในใจ และการถูกเอกเปรียบ
  • วันที่ 21 มกราคม โพสต์ถึงอาการปวดแผลจากลำใส้เป็นแผล เนื้องอกที่หน้าอก และอาการภูมิแพ้
  • วันที่ 22 มกราคม โพสต์ว่า “มีอะไรโทรเบอร์กันนะจ๊ะ ขอหายหน้าหายตาไปสักพัก เหนื่อย”
  • วันที่ 1 กุมภาพันธ์ โพสต์ข้อความว่า “บางทีก็เบื่อ บางทีก็ท้อ ทำไมไม่ตาย … ไปสักที เริ่มไม่ไหวละ
  • วันที่ 2 กุมภาพันธ์ โพสต์ว่านอนอยู่ดีๆ แต่มีเลือดไหลออกปาก-จมูก
  • วันที่ 7 กุมภาพันธ์ โพสต์ข้อความสุดท้ายว่า “สักวัน พวกคุณจะคิดถึงเรา”

มณีรัตน์

อย่างไรก็ดี ผู้ใช้งานบนโซเชียลมีเดียจำนวนหนึ่ง ยังคงตั้งข้อสงสัยถึงสาเหตุการเสียชีวิตของหญิงสาวรายนี้

มณีรัตน์

มณีรัตน์

มณีรัตน์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo