Social

เปิดภาพวงจรปิด นาทีบิ๊กไบค์ชน #หมอกระต่าย กำลังเดินข้ามทางม้าลาย เสียชีวิต

เปิดภาพจากวงจรปิด บิ๊กไบค์ ดูคาติ ชน “หมอกระต่าย” แพทย์หญิง รพ.รามาฯ กำลังเดินข้ามถนนเสียชีวิต บริเวณถนนพญาไท

จากเหตุการณ์รถจักรยานบิ๊กไบค์ ที่มีผู้ขับขี่เป็นตำรวจ พุ่งชน “หมอกระต่าย” พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา โรงพยาบาลรามาธิบดี เสียชีวิต ขณะข้ามทางม้าลาย หน้าสถาบันไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท เมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมานั้น 

qqqqq 2

บนโลกออนไลน์ มีการแชร์คลิปจากกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ บันทึกวินาทีที่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ พุ่งชน พญ.วราลัคน์ ขณะกำลังเดินข้ามถนน ซึ่งรถบิ๊กไบค์วิ่งมาเลนขวาสุดด้วยความเร็ว ก่อนพุ่งชนอย่างจัง จนร่างของพญ.วราลัคน์ กระเด็นไปไกล และรถบิ๊กไบค์ลื่นไถลล้มลง ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะมาถึง และให้การช่วยเหลือ แต่สุดท้ายเสียชีวิต

aaa

 

ทั้งนี้ สำหรับทางข้าม หรือทางม้าลาย พระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ.2522 ระบุความหมายไว้ว่า พื้นที่ที่ทำไว้สำหรับให้คนเดินเท้าข้ามทาง โดยทำเครื่องหมายเป็นเส้นหรือแนว หรือตอกหมุดไว้บนทาง และให้หมายความรวมถึงพื้นที่ ที่ทำให้คนเดินเท้าข้าม ไม่ว่าในระดับใต้ หรือเหนือพื้นดินด้วย

มาตรา 32 ในการใช้ทางเดินรถผู้ขับขี่ต้องใช้ความระมัดระวังไม่ให้รถชน หรือโดนคนเดินเท้าไม่ว่าจะอยู่ ณ ส่วนใดของทาง และต้องให้สัญญาณเตือนคนเดินเท้าให้รู้ตัวเมื่อจำเป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เด็ก คนชรา หรือคนพิการที่กำลังใช้ทาง ผู้ขับขี่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษในการควบคุมรถของตน

q1 e1642920825827

q2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo