Entertainment

รักเพื่อนเสมอ.. ‘หมอเจี๊ยบ-หมอโอ๊ค’ ร่วมอาลัย ‘หมอกระต่าย’ เตือนผู้ใช้ถนน อย่าประมาท

จากกรณี “พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล”  หรือ​ หมอกระต่าย แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เสียชีวิตหลังถูกรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์พุ่งชน ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลาย หน้าสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์​ โดยทางผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Smith Fa Srisont ได้ออกมาโพสต์ภาพพร้อมข้อความแสดงความอาลัยว่า

batch %E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A21

“ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องกระต่าย และเพื่อนร่วมรุ่นรามาธิบดี 42 ครับการที่คนรู้จักเสียชีวิตกะทันหันเป็นอะไรที่ใจหายมาก เคยประสบกับตัวเองมาครั้งหนึ่ง ตอนเพื่อนร่วมรุ่นรามาฯ เสียชีวิต ตอนนั้นก็รู้สึกเสียใจมาก ตอนนั้นก็ทำใจโดยจดจำสิ่งดี ๆ ที่เพื่อนคนนั้นได้ทำไว้ และพร้อมที่จะทำสิ่งดี ๆ ต่างให้สังคมเหมือนที่เพื่อนคนนั้นเคยทำ”

“ส่วนเหตุการณ์นี้ ได้สิ่งที่อยากทำในอนาคตอีกเรื่องหนึ่ง ถ้ามีโอกาสได้เข้าไปเกี่ยวกับกฎหมายจราจรในไทย ก็อยากผลักดันให้ทางม้าลายในไทย เป็นทางม้าลายจริง ๆ ให้คนขับรถต้องหยุดให้ข้ามจริง ๆ เหมือนญี่ปุ่น ไม่ใช่แบบนี้เลย ที่ทำให้อนาคตคนดี ๆ คนหนึ่งต้องเสียไป”

batch %E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A22

“หมอเจี๊ยบ-หมอโอ๊ค” อาลัย “หมอกระต่าย” เตือนผู้ใช้ถนน อย่าประมาท

ด้าน หมอเจี๊ยบ” หรือ“แพทย์หญิงลลนา ก้องธรนินทร์” ก็ได้ออกมาโพสต์​อาลัยสำหรับการจากไปของเพื่อนรักผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @jeab_lalana ระบุว่า รักแกเสมอและตลอดไป ถึงแม้เราจะไม่ได้อยู่ด้วยกันจนแก่กะโหลกกะลา แต่เราจะอยู่ด้วยกันตลอดไป

  batch หมอกระต่าย3 batch หมอกระต่าย4

ในขณะที่แพทย์​รุ่นพี่อย่าง “หมอโอ๊ค” หรือ “นายแพทย์สมิทธิ์ อารยะสกุล” ก็ได้ออกมาโพสต์อาลัยผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @oak_smith พร้อมกับวิงวอนไปถึงผู้ใช้รถใช้ถนนว่า “ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวคุณหมออย่างสุดซึ้งนะครับ น้องเป็นที่รักของเพื่อน ๆ พี่ ๆ ทุกท่านที่รพ. ด้วยความสามารถ ความน่ารัก ความตั้งใจเพื่อคนไข้อย่างสูงสุดเสมอมา

เป็นที่น่าเสียดายต่อวงการแพทย์ของเราที่สูญเสียจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญไปก่อนเวลา อันควร และขอวิงวอนให้เหตุการณ์นี้เป็นอีกครั้งที่อยากจะย้ำเตือนถึงผู้ขับขี่ใช้รถใช้ถนนทุกท่านในเรื่องความเร็ว และความประมาท เพราะความสูญเสียอาจส่งผลต่อผู้อื่นและสังคมอย่างประเมินค่าไม่ได้นะครับ”

batch หมอกระต่าย1 1batch หมอกระต่าย2 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo