Social

อัปเดตอาการ ‘น้องอั๋น’ หลังถูกงูจงอางกัด 3 สัปดาห์ ยังไม่ได้สติ

อัปเดตอาการของ “น้องอั๋น” ทีมอสรพิษวิทยา ถูกจงอางกัด 3 สัปดาห์ ยังไม่ได้สติ ล่าสุดเปิดรับบริจาคแล้ว ค่าใช้จ่ายในการักษาสูง

สำหรับความคืบหน้า เพจเฟซบุ๊ก Nick Wildlife โพสต์ข้อความระบุว่า “ถึงเวลาช่วยอั๋นไปด้วยกัน” เรื่องที่ผมจะเขียนต่อไปนี้ คือความจริงของเหตุการณ์ทั้งหมด เกี่ยวกับสถานการณ์ของ อั๋น จักริน นิลกำแหง หลังถูกงูจงอางกัดและนอนไม่ได้สติมา 3 สัปดาห์

ไม่ได้สติ

สาเหตุที่เป็นแบบนั้น เพราะหัวใจหยุดเต้นหลายนาที และมีปัญหาเลือดไม่เลี้ยงสมองนานเกินไป ต้องขอบคุณทุกท่านที่ส่งยามามากมาย แต่ตอนนี้น้องยังไม่ได้สติ เลยไม่สามารถทานได้ครับ ปัญหาสำคัญที่สุดตอนนี้ คือ เรื่องของสมอง และมีอาการติดเชื้อที่บาดแผล แต่ที่ผ่านมาไม่ว่าจะดูแย่สักเท่าไหร่ แต่ทีมอสรพิษวิทยาก็ไม่เคยถอดใจ แม้จะมีความหวังเพียงน้อยนิด และอั๋นดูแย่หลายรอบ แต่สุดท้ายเขาก็สู้จนกลับมาได้

ที่ตอนแรกมีหลายท่านขอให้เปิดรับการช่วยเหลือ แต่เราไม่ยังอยากจะให้ท่านอื่นๆ เดือดร้อนตลอดจนเรายังพอดูแลกันได้ เลยพยายามเก็บโอกาสเหล่านี้ไว้ในช่วงเวลาที่จำเป็นจะดีกว่า ที่สำคัญคือคุณแม่ของอั๋น ยืนยันหนักแน่นว่าไม่อยากจะให้เดือดร้อนใครจริงๆ และในเวลานั้นสถานการณ์ยังไม่แน่นอน อาการทั่วไปเป็นในทางลบมากกว่าบวก มีโอกาสที่จะไปมากกว่าอยู่ แม่เลยไม่อยากเดือดร้อนใคร

แต่มาถึงวันนี้สถานการณ์เริ่มค่อยๆ ดีขึ้นทีละนิด แม้จะยังไม่รู้สึกตัว อั๋นเริ่มกระพริบตาได้บ้าง กรอกตาได้บ้าง มีการตอบสนองเวลามีคนเรียก แสดงออกถึงอาการเจ็บเวลาทำแผล หัวใจ ไต ปอด ยังทำงานดี และสามารถหายใจเองได้แล้วในบางครั้ง แต่ยังต้องใช้เครื่องช่วยอยู่เป็นระยะ และคุณหมอแจ้งว่าก้านสมองอั๋นยังอยู่

คุณแม่เลยตัดสินใจว่า จะสู้ไปกับอั๋นอย่างสุดกำลัง ถึงเวลานี้อาจจำเป็นต้องใช้ค่าใช้จ่ายในการักษาสูง จึงจำเป็นที่จะต้องเปิดรับการช่วยเหลือจากทุกๆท่านที่มีความประสงค์ที่จะช่วยน้องอั๋น นอกจากนั้นยังอยากขอคำแนะนำจากผู้รู้ เกี่ยวกับเรื่องการติดต่อผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาสมองโดยตรง

งูจงอางกัด

ทางชมรมอสรพิษวิทยากับเพจ Nick Wildlife จึงมีเห็นตรงกันว่า จะเปิดรับการช่วยเหลือจากภายนอก โดยให้เข้าบัญชีคุณแม่ของอั๋นโดยตรง เพื่อความชัดเจนและสบายใจ ใครมีความประสงค์จะช่วยเหลือ สามารถช่วยได้ในบัญชีนี้ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา 033-166601-8 กุลภรณ์ลภัส พรหมประดิษฐ์ เราไม่อาจรู้เลยว่าผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร แต่ก็จะทำอย่างเต็มที่ เพื่อวันข้างหน้าที่จะได้ไม่คาใจว่าเราทำเต็มที่รึยัง ปาฏิหาริย์ครั้งต่อไปมันอาจมีจริงก็ได้ครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo