Politics

รอปาฏิหาริย์ครั้งที่ 3 ! อาสาจับถูกงูจงอางกัด ออกจากไอซียูแล้ว

อาสาถูกงูจงอางกัด ออกจากไอซียูแล้ว ครอบครัวเฝ้ารอปาฏิหาริย์ครั้งที่ 3 ขอบคุณพลังโซเชียลช่วยบริจาคเลือด

หลังจากที่มีการขอรับบริจาคเลือดกรุ๊ปเอ ให้กับ อั๋น จักริน นิลกำแหง อาสาสมัคร ทีมงานอสรพิษวิทยา ที่ถูกงูจงอางกัด ล่าสุด ทางเพจได้โพสต์ว่า ตอนนี้เลือดเพียงพอแล้ว ขอบคุณทุกคนที่ให้การช่วยเหลือ กำลังเฝ้ารอปาฏิหาริย์ครั้งที่ 3 พร้อมเล่าเรื่องราวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 กุมภาพนธ์

งูกัด

หลังจากเสร็จสิ้นงานอสรพิษวิทยาภาคเหนือ ที่พิษณุโลก ผู้อบรมได้กลับกันจนหมดแล้ว ทางทีมงานกำลังเก็บข้าวของกันเตรียมแยกย้ายกลับ บังเอิญมีสายโทรเข้ามา แจ้งให้ไปจับงูเข้าบ้าน ซึ่งในครั้งแรกหลายคนก็คิดว่าเป็นงูสิงหรืองูเห่า แต่ทุกคนกำลังยุ่งกับการเก็บของ พี่นิคก็คุยสรุปงานกับผู้ใหญ่อยู่ อั๋นจึงอาสาไปจับงูให้

หลังจากออกไปจับไม่นานก็กลับมาพร้อมงูจงอางในกระสอบปุ๋ย ด้วยความที่กลัวว่างูจะดันจนทะลุกระสอบ อั๋นจึงไปขอถุงผ้ามาเพื่อใส่งูให้รัดกุม ซึ่งตอนจับออกจากกระสอบ ไม่มีปัญหาอะไร แต่ตอนใส่เข้าถุงผ้า ด้วยความที่งูยังตกใจ มีแรง และมีความก้าวร้าวสูง ในจังหวะที่อั๋นปล่อยตัวงูลงถุง พอท้องแตะพื้น งูก็ดีดตัวสวนขึ้นมากัดตรงแขนขวาของอั๋น เป็นเวลาเพียงไม่ถึงวินาที อั๋นสะบัดแขนออกอย่างรวดเร็ว งูหลุดออกไป หลังจากนั้น อั๋นตะโกนถาม “พี่นิคอยู่ไหน พี่นิคอยู่ไหน” มีน้องวิ่งไปตามพี่นิคมา ด้วยความที่โรงพยาบาลอยู่ใกล้  พี่นิคดูสภาพบาดแผล และไม่ยอมเสียเวลาในการปฐมพยาบาลแม้แต่วินาที และให้อั๋นขึ้นรถไปโรงพยาบาลในทันที

งูจงอางเป็นงูที่มีพิษออกฤทธิ์ต่อระบบประสาทเป็นหลัก ที่จะทำให้เกิดภาวะอัมพาต และมีส่วนประกอบของพิษที่ทำลายเนื้อเยื่อ ที่จะทำให้เกิดภาวะเนื้อตาย และพฤติกรรมการกัดที่กัดติดแล้วไม่ปล่อย และจะฉีดพิษเข้าสู่ร่างกายผู้ถูกกัดตลอดเวลา จึงเป็นงูที่อันตรายมากชนิดหนึ่ง

แต่ปัญหาที่หนักกว่า คือ ตำแหน่งที่ถูกกัด มันดันไปตรงกับเส้นเลือดดำพอดี พิษวิ่งเข้าสู่หัวใจโดยตรง ทุกอย่างเลยเกิดขึ้นเร็วมาก อั๋นหมดสติตั้งแต่นาทีที่ 3 ของการถูกกัด รถไปถึง รพ.ใน 5 นาทีหลังถูกกัด แต่อั๋นก็ไม่รู้สึกตัวแล้ว แม้จะถูกทำ CPR มาตลอดทาง

หลังจากนั้นทีมแพทย์และพยาบาล รวมทั้งทีมอสรพิษวิทยาที่เป็นเจ้าหน้าที่กู้ชีพต่างช่วยกันปั๊มหัวใจอั๋นอย่างไม่ยอมแพ้ และดึงอั๋นกลับมามีชีพจรในที่สุด แต่ก็กินเวลาไปหลายนาที นั่นคือปาฏิหาริย์แรกแห่งการช่วยดึงอั๋นกลับมา แต่ปัญหาอีกอย่าง คือ ภาวะการติดเชื้อ อั๋นนอนหมดสติไป 3 วัน และอาการเริ่มโคมา จนต้องรับบริจาคเลือด และได้รับพลังใจจากทุกๆ ท่านและความช่วยเหลือจากเพจต่างๆ ช่วยประชาสัมพันธ์ จนมีผู้มาให้กำลังใจและบริจาคเลือดให้อั๋นมากมาย

จนเช้าวันที่ 15 กุมภาพันธ์ อาการของอั๋นแย่ลงจนเข้าขั้นวิกฤต ในเวลานั้นทุกคนตึงเครียดและวุ่นวายกันมาก ต้องจัดการปัญหาหลายอย่าง จนหลายคนไม่สามารถรับสายหรือติดต่อใครได้ ซึ่งในช่วงเวลาที่บีบคั้นหัวใจที่สุด ปาฏิหาริย์ครั้งที่ 2 ของอั๋นก็ได้เกิดขึ้น และได้กลับมามีภาวะในเชิงบวกอีกครั้ง ตัวที่ซีดก็เริ่มมีสีเลือด การรับสารอาหารยังพอทำได้ดี และเริ่มมีอาการดีกว่าเดิม จนสามารถออกจากห้อง ICU ได้แล้ว ขอบคุณทุกๆ คนมากๆ เราจะไม่คาดหวังมากแต่ก็จะไม่ทิ้งความหวังเช่นกัน และจะต่อสู้ไปกับอั๋น เพื่อรอคอยปาฏิหาริย์ครั้งต่อไป

ขอบคุณข้อมูล โหนกระแส

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo