Social

บุกตรวจบ้าน ‘สิงโต’ พบลงทะเบียนในราชบุรี เจ้าของเตรียมยื่นเอกสารวันนี้

บุกตรวจบ้าน “สิงโต” คลิปดัง พบถูกลงทะเบียนไว้ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี เจ้าของเตรียมนำเอกสารให้วันนี้

จากกรณีชาวต่างชาติพาสิงโตนั่งรถเบนท์ลีย์เปิดประทุน แล้วขับตระเวนในเขตพื้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี แล้วมีคนถ่ายคลิปนำไปโพสต์ในโลกออนไลน์ จนเป็นกระแสฮือฮาบนโลกออนไลน์ ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น

ยื่น 1

ล่าสุด เจ้าหน้าที่มีการสนธิกำลัง ทั้งตำรวจท่องเที่ยว,ตำรวจ ตม. ,ตำรวจป่าไม้ และ จนท.กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เข้าตรวจสอบบ้าน ภายในซอยเขาพระตำหนัก 5 หมู่ 10 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านที่มีการเลี้ยงสิงโต และเป็น ข่าวโด่งดังในโลกโซเชียล

บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเดี่ยวสองชั้น มีรั้วล้อมรอบขอบชิด ในรั้วบ้านพบกรงเลี้ยงสัตว์ 2 กรง กรงแรกมีสิงโต 1 ตัว ส่วนกรงที่สองมีสุนัข 3 ตัว บ้านถูกปิดเงียบ โดยเจ้าหน้าที่ มีการกดกริ่งเรียกคนในบ้าน แต่กลับไม่มีใครออกมาเปิดประตูให้

ด้านตำรวจ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลในเบื้องต้น พบว่าสิงโตดังกล่าว ถูกลงทะเบียนไว้ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี โดยมีผู้หญิงไทยเป็นเจ้าของ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ในระหว่างการติดต่อให้เดินทางมายังบ้านหลังดังกล่าว เพื่อทำการตรวจสอบข้อมูลเท็จจริงของสิงโต ส่วนชาวต่างชาติที่ปรากฏในคลิป เบื้องต้นเป็นชาวผิวสี คาดว่าเป็นชาวศรีลังกา ส่วนรถหรูเบนท์ลีย์จากการตรวจสอบทะเบียน พบว่าเป็นรถเช่า มาจากพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

ต่อมา ได้มีทนายของเจ้าของสิงโตได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่โดยได้แจ้งว่า ได้รับมอบอำนาจจากทางเจ้าของสิงโต มาทำการเจรจากับเจ้าหน้าที่ ก่อนจะมีการเปิดประตูบ้านเข้าไปตรวจตรวจสอบสิงโต โดยพบว่า เป็นลูกสิงโต เพศเมีย อายุประมาณ 4 เดือน ซึ่งทางเจ้าของสิงโต มีการขอนัดหมาย เข้าพบเจ้าหน้าที่เพื่อแสดงเอกสารการครอบครอง ในวันนี้ ( 24 ..67 ) ที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งรอเจ้าของนำเอกสารมาแสดงข้อเท็จจริงต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo