Social

เร่งตรวจสอบคลิป ‘สิงโต’ นั่งรถหรู ชิลกลางเมืองพัทยา

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบคลิป “สิงโตขาว” นั่งรถหรูทัวร์พัทยา เตรียมสอบเจ้าของแจ้งครอบครองถูกต้องหรือไม่

จากกรณีในสังคมออนไลน์ มีการแชร์คลิปชาวต่างชาติขับรถหรู พาสิงโตชมวิวกลางเมืองพัทยา เล่นเอาชาวบ้านนักท่องเที่ยวบางคนผวา คนใช้รถใช้ถนนต่างตกใจกลัว จนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการนำสัตว์ดุร้ายมาเลี้ยง และมายังแหล่งท่องเที่ยวซึ่งเกรงว่าจะเกิดอันตราย

ตรวจสอบ 1

ล่าสุด ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่อุทยาน เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ได้ประชุมเบื้องต้นในการตรวจสอบสิงโตที่อยู่ในคลิปนั่งรถหรูรอบเมืองพัทยา ได้ประชุมเพื่อตรวจสอบบ้านชาวต่างชาติดังกล่าว พร้อมรอชุดเหยี่ยวดง กำลังลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อมูล กรมอุทยานฯ ตรวจสอบข้อมูลทันที โดยเฉพาะการแจ้งครอบครองสัตว์ป่าดุร้าย ตามบัญชีไซเตสว่ามีการแจ้งครอบครองถูกต้องหรือไม่ และอยู่ในพื้นที่ไหน รวมทั้งประสานไปกรมการขนส่งทางบก เพื่อขอให้ตรวจสอบเจ้าของรถที่นำสิงโตออกมานั่งเล่นด้วย

สำหรับการครอบครองสิงโตได้ส่วนใหญ่จะนำเข้ามาเพื่อเพาะเลี้ยงในสวนสัตว์ แต่ตอนหลัง มีการขอนุญาตเพื่อสันทนาการและเลี้ยงในบ้านเหมือนกับสัตว์ป่าในบัญชีไซเตสอื่นๆ ซึ่งราคาที่จำหน่ายกันตกตัวละ 500,000 บาทกำลังเป็นนิยมของกลุ่มชาวต่างชาติและคนไทย ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี มีการแจ้งครอบครองเป็นบุคคลทั่วไปคนไทย 4 รายและสวนสัตว์ 1 แห่งรวม 15 ตัว แต่กรณีนี้ยังไม่ชัดว่าชาวต่างชาติในคลิปเป็นเจ้าของสิงโตขาวหรือมีที่มาอย่างไร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo