Politics

‘บิ๊กป้อม’ บอกประชุม ครม. วันนี้ราบรื่น ยันทำงานได้ ยังไม่ปรับครม.

“บิ๊กป้อม” บอกประชุม “คณะรัฐมนตรี” วันนี้ราบรื่น ยันทำงานได้ ยังไม่ปรับ ครม. โยนถาม ส.ส.ใต้ หลัง “พรรคประชาธิปัตย์” ขู่ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลัง ประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ (30 ส.ค.) ว่า เรียบร้อยดี ไม่มีอะไร ส่วนสถานการณ์ในขณะนี้ที่ดูเหมือนจะยุ่ง ๆ นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ๆ

บิ๊กป้อม

ยืนยันไม่มีการปรับ ครม.

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ขู่ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล หลังไม่พอใจที่ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ภาคใต้ เสนอให้ปรับคณะรัฐมนตรี โดยให้ยึดตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ให้ไปถาม ส.ส.ใต้ ดูซิ เพราะตนเองไม่ได้พูด

เมื่อถามย้ำว่า จะมีการปรับคณะรัฐมนตรีในช่วงที่รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ยืนยันไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี เพราะยังทำงานได้

บิ๊กป้อม

“บิ๊กตู่” ร่วมประชุม ครม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.อ.ประวิตร ประชุม ครม. เสร็จ ได้เดินทางกลับทันที โดยมีรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ เดินมาส่งที่รถ เช่น นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายอธิรัตน์ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และนางสาวทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ มีรายงานว่าในการประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ร่วมประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ จากกระทรวงกลาโหม แต่เปิดกล้องให้เห็นหน้าเพียงช่วงแรกของเปิดการประชุม โดยไม่ได้พูดอะไร ก่อนจะปิดกล้อง แต่ยังอยู่ร่วมการประชุมตลอดจนจบ

บิ๊กป้อม

สำหรับการประชุมวันนี้ (30 ส.ค.) มีรัฐมนตรีลาการประชุม 5 คน คือ นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ รัฐมนตรีง่าการกระทรวงพาณิชย์ นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo